Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 22 tháng 6, 2020

ĐỨC TIN THẬT THAY ĐỔI CUỘC ĐỜI



TG: Rick Warren – ngày 22/6/2020
DG: Thang Chu

“Bây giờ ai đó có lẽ tranh luận, ‘Người thì có đức tin; người khác có việc lành.’  Nhưng tôi nói, ‘Thể nào anh chị em có thể cho tôi thấy đức tin mình nếu anh chị em không có việc lành?’ Tôi sẽ cho anh chị em thấy đức tin của tôi bằng việc lành của tôi” (Gia-cơ 2:18 NLT).

Một số người nghĩ đức tin chỉ là một cuộc đàm thoại.  Nó là một ý tưởng được thảo luận hoặc một thần học được tranh luận.

Nhưng đức tin còn nhiều hơn thế.  Gia-cơ dạy chúng ta rằng đức tin thật biến hóa cuộc sống.

Gia-cơ 2:18 nói, “Bây giờ ai đó có lẽ tranh luận, ‘Người thì có đức tin; người khác có việc lành.’  Nhưng tôi nói, ‘Thể nào anh chị em có thể cho tôi thấy đức tin mình nếu anh chị em không có việc lành?’ Tôi sẽ cho anh chị em thấy đức tin của tôi bằng việc lành của tôi” (NLT).  Ở đây, Gia-cơ đang mô tả người nghĩ rằng đức tin có thể tách rời khỏi hành động—thể nào việc tin vào Lời Chúa và việc lành được kết nối.

Tuy nhiên, Gia-cơ cũng nói rằng ông không thể thấy đức tin của bạn nếu bạn không bày tỏ nó bằng việc lành của bạn.

Đời ông được thay đổi bởi đức tin của ông, vì vậy Gia-cơ nói rằng ông có thể chứng minh đức tin của mình bằng cách chỉ ra cách ông phục vụ Chúa và cách ông phục vụ người khác.

Một cách để giải thích điều này là xem xét tình yêu thương.  Tình yêu không thể thấy được trừ khi bạn có thể thấy nó qua hành động.  Theo cùng cách ấy, cách duy nhất bạn biết ai đó có đức tin thật hay không là bằng cách nhìn cách họ sống.

Gia-cơ cốt yếu nói, “Nếu bạn tự nhận mình là Cơ-đốc-nhân, thì tôi có quyền yêu cầu bạn chứng minh nó qua hành động của bạn.”

Vấn đề là, một người nào đó lớn như Đức Chúa Trời không thể có thể bước vào đời bạn mà lại không thay đổi bạn một cách hiển nhiên.  2 Cô-rinh-tô 5:17 nói, “Điều này nghĩa là bất cứ ai thuộc về đấng Christ đều trở thành người mới.  Đời cũ đi mất; đời mới bắt đầu!” (NLT).

THẢO LUẬN
·      Thể nào đức tin của bạn vào Chúa đang biến hóa bạn?
·      Khi Gia-cơ nói về đức tin, ông nói, “Hãy bày tỏ cho tôi.”  Thể nào bạn bày tỏ cho người khác thấy đức tin của bạn?

Gia-cơ không nói rằng chúng ta được cứu bởi công đức chúng ta.  Kinh Thánh rõ ràng rằng chúng ta được cứu bởi đức tin vào Chúa Giêsu, không hơn không kém.  Kinh Thánh nói, “Thiên Chúa cứu anh chị em bởi ân sủng Ngài khi anh chị em tin.  Và anh chị em không thể dành công việc này; đó là món quà từ Thiên Chúa.  Sự cứu rỗi không phải là phần thưởng cho việc lành chúng ta từng làm, để không ai trong chúng ta có thể tự hào về điều đó” (Ê-phê-sô 2:8-9 NLT).

Nhưng, xuyên qua đức tin của chúng ta, Thiên Chúa biến hóa chúng ta để thái độ và hành động của chúng ta trở thành bằng chứng cho lòng tin cậy của chúng ta vào Ngài.  Ê-phê-sô 2:10 nói, “Vì chúng ta là tuyệt tác của Chúa.  Ngài đã tạo ra chúng ta mới lại trong Chúa Giêsu Christ, vì vậy chúng ta có khả năng làm điều lành mà Ngài đã lên kế hoạch cho chúng ta cách đây đã lâu” (NLT).

Nếu bạn chưa từng đặt lòng tin cậy vào Chúa Giêsu, đây là lúc làm điều đó. 

Không có nhận xét nào: