Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 8 tháng 6, 2020

ĐỨC TIN THẬT HƠN CẢ LỜI NÓI



TG: Rick Warren – ngày 8/6/2020
DG: Thang Chu

“Có ích gì không, hỡi anh chị em thân mến, nếu mình nói mình có đức tin nhưng không bày tỏ bằng hành động của mình?  Loại đức tin đó có cứu được ai không?(Gia-cơ 2:14 NLT).

Ở Hoa Kỳ, rất nhiều người nói họ là Cơ-đốc-nhân.  Trên thực tế, một số nghiên cứu gần đây tiết lộ khoảng 70% đưa ra tuyên bố đó.

Tuy nhiên, nhiều người trong số những người này dường như sống theo quy tắc riêng của họ, chứ không theo cách tin cậy Lời Chúa.  Điều họ nói về đức tin họ và cách họ sống không khớp nhau.  Đức tin thật thì hơn hẳn lời họ nói.

Chẳng hạn, tôi có thể nói tôi là vũ công giỏi nhất toàn thế giới, nhưng điều đó không hẳn khiến đó là thật, và giây phút tôi bắt đầu nhảy, bạn ắt biết đó không là thật.

Chỉ vì bạn nói bạn có đức tin không có nghĩa đó là sự thật.  Đây là những gì Gia-cơ đang đề cập đến trong câu hôm nay: có ích gì khi nói anh chị em có đức tin, nếu nó không bày tỏ trong cách anh chị em sống và điều anh chị em làm.

Gia-cơ không nói rằng chúng ta được cứu bởi công đức chúng ta.  Kinh Thánh rõ ràng rằng chúng ta được cứu bởi đức tin vào Chúa Giêsu, không hơn không kém.  Nhưng thái độ và hành động chúng ta nên là bằng chứng cho đức tin chúng ta.

Đây là khác biệt giữa đức tin giả và đức tin thật.  Trong kỳ đại dịch và biến động này, đức tin chúng ta bắt buộc phải thật.  Đáp ứng của chúng ta đối với những sự kiện này nên đến từ đức tin chúng ta chứ không từ sợ hãi của chúng ta.  Đây là lúc để đặt đức tin chúng ta vào hành động.

Có hàng ngàn lời hứa từ Chúa trong Kinh Thánh.  Bạn cần những lời hứa này để giữ ổn định và mạnh mẽ ngay bây giờ.  Nhưng để tiếp cận những lời hứa đó, bạn cần hoàn toàn tin cậy Chúa.  Đó là loại đức tin sẽ dẫn đến lời cầu nguyện được nhậm lời và đời sống biến đổi.  Đó là đức tin sẽ cứu bạn.

Vậy thể nào bạn biết bạn có đức tin thật không, là đức tin sẽ đứng lên chống những áp lực lớn nhất của cuộc sống?  Hãy nhìn xem hành động của bạn và xem chúng có hậu thuẫn điều bạn nói bạn tin không.

Khi bạn làm điều đó, hãy nhớ Tin Mừng là không còn sự kết án nào trong đấng Christ nữa.  Nếu bạn nghĩ đức tin bạn không thật, thì hãy nói điều đó với Chúa.  Nói với Ngài bạn chưa từng sống theo điều bạn tin.  Nói với Ngài bạn muốn làm điều đó ngay bây giờ, và xem thể nào Ngài bắt đầu biến hóa đời bạn.

THẢO LUẬN
·      Những cách nào chúng ta có thể bày tỏ đức tin thật trong đại dịch COVID-19?
·      Cách nào đức tin bạn vượt xa lời nói xuông?  Những cách nào đời bạn phù hợp với điều bạn nói là bạn tin?  Những lối nào bạn cần thay đổi?
·      Trong Ma-thi-ơ 7:21, Chúa Giê-su nói điều này: “Chẳng phải ai nói rằng ta là Chúa của họ sẽ vào vương quốc thiên đàng đâu.  Chỉ những người, mà sẽ vào vương quốc thiên đàng, là những người làm điều Cha Ta trên trời muốn (NCV).  Thể nào câu này liên quan đến bài dưỡng linh hôm nay?

Chúng ta được cứu bởi đức tin

Gia-cơ không nói chúng ta được cứu bởi công đức chúng ta.  Kinh Thánh rõ ràng rằng chúng ta được cứu bởi đức tin vào Chúa Giêsu, không hơn không kém.  Kinh Thánh nói, “Đức Chúa Trời cứu anh chị em bởi ân sủng Ngài khi anh chị em tin.  anh chị em không thể nhận công cho chuyện này; đó là quà tặng từ Chúa.  Sự cứu rỗi không phải là phần thưởng cho công đức chúng ta đã làm, để không ai trong chúng ta có thể tự hào về điều đó (Ê-phê-sô 2: 8-9 NLT).

Nhưng, nhờ đức tin chúng ta, Chúa biến hóa chúng ta để thái độ và hành động chúng ta trở thành bằng chứng cho sự tin cậy của chúng ta vào Ngài.  Ê-phê-sô 2:10 nói rằng, “Vì chúng ta là kiệt tác của Chúa.  Ngài đã tạo ra chúng ta mới lại trong Chúa Giêsu, để chúng ta có thể làm những điều tốt đẹp mà Ngài đã lên kế hoạch cho chúng ta cách đây đã lâu” (NLT).


Không có nhận xét nào: