Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 19 tháng 6, 2020

ĐẦU HÀNG ĐIỀU BẠN KHÔNG THỂ KIỂM SOÁT



TG: Rick Warren - 19 tháng 6 năm 2020
DG: Thang Chu

“Anh chị em thấy rằng đức tin và hành động của ông cùng hoạt động, và đức tin ông được hoàn chỉnh bởi điều ông làm(Gia-cơ 2:22 NIV).

Nếu bạn muốn vượt qua một cuộc khủng hoảng như đại dịch toàn cầu mà vẫn giữ vẹn sức khỏe mặt cảm xúc, bạn cần phải học kiểm soát những gì điều khiển được trong đời bạn và tin cậy Chúa phần còn lại.

Thiên Chúa đang hoạt động trong sức khỏe tâm thần, tâm linh,cảm xúc bạn.  Ngài muốn bạn đưa ra lựa chọn khôn ngoan dựa trên sự hướng dẫn của Ngài từ Kinh Thánh và qua lời cầu nguyện.

rồi, khi bạn đối đầu điều gì đó ngoài tầm kiểm soát của mình, bạn có thể phó thác nó cho Chúa và tin cậy Ngài giải quyết nó để được tốt.

Một ví dụ Kinh Thánh tuyệt vời về điều này là Áp-ra-ham: “Anh chị em thấy rằng đức tin và hành động của ông cùng hoạt động, và đức tin ông được hoàn thành bởi điều ông làm” (Gia-cơ 2:22 NIV).


Thật dễ đi đến cực đoan về điều này.  Chẳng hạn, bạn có thể nói tất cả tùy Chúa và trở nên thụ động đến mức bạn không làm gì cả.  Mặt khác, bạn có thể hành động như Chúa không đóng vai trò nào trong đời bạn và cho rằng mọi thứ phụ thuộc vào bạn.

Cả hai thái cực đều sai.  Duy trì sức khỏe thể chất tốt là về sự cân bằng, và điều tương tự cũng đúng với sức khỏe cảm xúc.  Hãy tìm sự cân bằng giúp bạn nhận ra điều trong tầm kiểm soát của bạn và rồi đưa ra quyết định sáng suốt, dựa trên sự hướng dẫn của Chúa khi bạn đọc Lời Ngài và nói chuyện với Ngài khi cầu nguyện.  Và, học buông bỏ những điều mà chỉ có Chúa mới có thể đối phó.

Trong phim, The Lord of the Rings, có một khoảnh khắc mà Frodo phàn nàn về tất cả những điều xấu xa và đau đớn trên thế giới.  Anh nói với Gandalf, “Tôi ước gì không có chuyện này xảy ra.

Bạn có lẽ đã nói điều tương tự trong thời điểm chúng ta đang sống này.

Gandalf trả lời một cách khôn ngoan với Frodo và nói, “Cũng y vậy với tất cả ai sống khi thấy những lúc như vậy; nhưng điều đ không do họ quyết định.  Tất cả gì chúng ta phải quyết định là điều gì phải làm với thời gian được ban cho chúng ta.

Tất cả gì bạn phải làm là quyết định điều gì phải làm với thời gian được ban cho bạn.

Có rất nhiều thứ trong đời bạn mà bạn không kiểm soát được. Bạn không thể kiểm soát đại dịch hoặc cách chính phủ và người khác đối phó nó.

Bạn không thể kiểm soát hoàn cảnh sống, nhưng bạn có thể chọn cách bạn sẽ đáp ứng lại—và điều đó sẽ tạo khác biệt tất cả.  Chúa luôn ở đó để giúp bạn đưa ra lựa chọn đó.

THẢO LUẬN
·      Những điều nào không thể kiểm soát trong đời bạn đã khiến bạn căng thẳng vì bạn đã cố gắng kiểm soát chúng?
·      Tại sao bạn nghĩ rằng Chúa ban cho bạn khả năng đưa ra quyết định và kiểm soát một số khía cạnh đời bạn?


Không có nhận xét nào: