Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 1 tháng 7, 2020

CHÚA MUỐN BAN BẠN KHÔN NGOAN



TG: Rick Warren – ngày 1/7/2020

Nếu bất kỳ ai trong anh chị em cần khôn ngoan, anh chị em nên cầu xin Chúa, và nó sẽ được bạn cho anh chị em.  Chúa rộng lượng và sẽ không sửa dạy anh chị em khi cầu xin.  Nhưng khi anh chị em cầu xin điều gì đó, anh chị em phải có đức tin và không nghi ngờ gì.  Hễ ai nghi ngờ thì giống sóng biển bị nhồi trong bão tố” (Gia-cơ 1:5-6 CEV).

Phải chăng bạn đang trải qua lúc khó khăn ngay lúc này?  Bạn không cô đơn!  Người ta trên khắp thế giới đang cảm nhận bị ảnh hưởng của đại dịch, và nó đã gây tổn hại cho sức khỏe tâm thần, thể chất, và cảm xúc của chúng ta.  Có rất nhiều bất ổn và câu hỏi về thể nào tiếp tục cuộc sống chúng ta trong cuộc khủng hoảng đang diễn ra này.  Mọi người đang vật lộn.

Kinh Thánh cho chúng ta biết chính xác những gì chúng ta nên làm khi chúng ta không biết phải làm gì và chúng ta cảm thấy áp lực phải làm điều đúng đắn.

“Nếu bất kỳ ai trong anh chị em cần khôn ngoan, anh chị em nên cầu xin Chúa, và nó sẽ được bạn cho anh chị em.  Chúa rộng lượng và sẽ không sửa dạy anh chị em khi cầu xin.  Nhưng khi anh chị em cầu xin điều gì đó, anh chị em phải có đức tin và không nghi ngờ gì.  Hễ ai nghi ngờ thì giống sóng biển bị nhồi trong bão tố” (Gia-cơ 1:5-6 CEV).

Chúa không giữ lại khôn ngoan.  Ngài ban khôn ngoan cho bất cứ ai cầu xin nó.

Bạn có từng cầu xin Chúa ban bạn khôn ngoan về cách đối phó đại dịch không?  Bạn có từng cầu xin Ngài cho khôn ngoan về điều gì phải làm về công việc của bạn, tương lai của bạn, con cái của bạn, sức khỏe của bạn, hoặc bất cứ điều gì bạn đang vật lộn với nó?  Chúa ban khôn ngoan cho bất cứ ai cầu xin điều đó.

Vua Solomon, một trong những người giàu có và thành công nhất từng sống,  ông có mọi thứ ông cần và mọi thứ bạn có thể muốn trong đời.  Nhưng ông vẫn xin Chúa ban cho khôn ngoan.  Ông biết rằng giàu có và quyền lực và êm ấm không ý nghĩa gì nếu ông không thể đưa ra quyết định sáng suốt.  Ông muốn tôn vinh Chúa—là Đấng ban cho ông mọi thứ ông—và thế là ông cầu xin khôn ngoan để biết phải làm gì và làm như thế nào.

Khôn ngoan giúp bạn học hỏi từ bất cứ hoạn nạn nào mà bạn đang trải qua.  Nó giúp bạn biết điều gì phải làm và cách nào tiến về trước theo cách đẹp lòng Chúa.  Ngài sử dụng mọi thử thách để phát triển bạn, chứ không để đánh bại bạn.

Có vẻ như thế giới đang vượt ngoài kiểm soát và hoàn cảnh thay đổi từng ngày. Căng thẳng của bạn, sợ hãi của bạn, và lo lắng của bạn có lẽ cao nhất trước giờ.

Nhưng bây giờ hơn bao giờ hết là lúc để hỏi “điều gì,thay vì tại sao.

Hãy cầu xin Chúa điều gì Ngài muốn bạn học được từ thời điểm khủng hoảng này và điềuNgài muốn bạn làm.  Ngài đã hứa ban bạn khôn ngoan của Ngài theo phần lượng rộng rãi.

THẢO LUẬN
·      Có vấn đề gì khi dựa vào khôn ngoan của chính bạn trong lúc hoạn nạn?  Thể nào nó giới hạn bạn?
·      Theo cách nào Chúa kỳ vọng bạn cầu xin khôn ngoan?  Tại sao cách tiếp cận này rất quan trọng?
·      Điều gì bạn cần khôn ngoan của Chúa cho hôm nay?  Hãy dành thời gian để cầu xin Ngài cho khôn ngoan trong các lĩnh vực cụ thể mà bạn đang vật lộn.  Sau đó, dành thời gian trong Lời Chúa để Ngài có thể tiết lộ khôn ngoan của Ngài cho bạn.

Không có nhận xét nào: