Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 24 tháng 6, 2020

TRƯỚC KHI BẠN MỞ LỜI CHÚA, HÃY TIN NÓ



TG: Rick Warren – ngày 24/6/2020
DG: Thang Chu

“Vậy hãy loại bỏ tất cả bẩn thỉu và xấu xa trong đời anh chị em, và khiêm nhường tiếp nhận lời Chúa đã gieo vào lòng anh chị em, vì nó có quyền năng cứu rỗi linh hồn anh chị em” (Gia-cơ 1:21 NLT).

Bạn có lẽ không luôn luôn hiểu những gì Kinh Thánh nói.  Nhưng để neo đời bạn vào nền tảng vững chắc của Lời Chúa, bạn cần khiêm nhường chấp nhận bất cứ gì Chúa nói với bạn.

Trong câu kinh thánh hôm nay, chữ "tiếp nhận" từ tiếng Hy Lạp dechomai.  Nó là một thuật ngữ hiếu khách.  Nó có nghĩa là nhận như người lạ.  Bạn phải nhận Lời Chúa đầy đủ vào đời bạn.  Nghĩa là trước khi bạn mở Kinh Thánh, bạn nói với Chúa rằng bạn tiếp nhận bất cứ gì Ngài bảo bạn.  Bạn đồng ý tin Lời Ngài, dù bạn hiểu hay không.

Nhìn vào phần đầu của câu hôm nay.  Để tiếp nhận Lời Chúa, trước tiên bạn phải quan tâm đến những thứ bẩn thỉu trong đời bạn.  Hãy làm sạch nó!  Nào, điều này không có nghĩa là bạn cần phải làm sạch đời bạn trước khi bạn có thể đến với Chúa; thay vì thế, nghĩa là tội lỗi có thể ngăn bạn nghe Chúa.  Bạn không thể nghe Ngài khi bạn cái gì đó khác lấp đầy trí và lòng bạn.  Bạn phải dọn chỗ cho sự thật.  Tin và áp dụng sự thật của Chúa sẽ thay đổi bạn và khiến bạn giống Chúa Giêsu hơn.

Trong Kinh Thánh, Đức Chúa Trời thường so sánh việc chúng ta tiếp nhận Lời Ngài với việc làm vườn.  Ngài muốn chúng ta tiếp nhận hạt giống Ngài đang gieo vào lòng và trí chúng ta.  Nhưng trước khi gieo và tưới thì cỏ dại đến.  Trước khi bạn gặp Chúa, bạn phải loại bỏ rác rưởi mặt cảm xúc và tinh thần trong đời bạn.  Bạn làm điều đó bằng xưng nhận và xoay khỏi tội lỗi bạn.  Bạn thừa nhận với Chúa điều bạn từng làm đi ngược Lời Ngài.

Rồi, qua sự tiếp nhận và xưng tội, Thiên Chúa có thể sanh ra hoa trái vâng phục trong đời bạn.

THẢO LUẬN
·      Khiêm nhường tiếp nhận Lời Chúa nghĩa là gì?  Tại sao khiêm nhường lại quan trọng?
·      Tại sao tội lỗi kiềm hãm chúng ta khỏi mối tương giao với Chúa?  Thể nào bạn cảm thấy ảnh hưởng của tội lỗi chưa được xưng nhận lên mối quan hệ của bạn với  Chúa?
·      Chúa muốn bạn làm gì với những phần trong Kinh Thánh mà bạn không hiểu?

Không có nhận xét nào: