Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 17 tháng 6, 2020

CÁCH TỐT NHẤT để BẮT ĐẦU và CHẤM DỨT NGÀY BẠN



TG: Rick Warren - 17 tháng 6 năm 2020
DG: Thang Chu

Người ta không sống chỉ nhờ bánh, nhưng nhờ mỗi lời đến từ miệng Thiên Chúa(Ma-thi-ơ 4:4 NIV).

Trong những ngày bất định và bất ổn này, thật quan trọng bắt đầu và kết thúc một ngày của bạn bằng cách tiếp liệu cho linh hồn bạn.  Linh hồn bạn là cách bạn suy nghĩ, cảm nhận, và lựa chọn.  Như cơ thể bạn phải ăn mỗi ngày để giữ sức khỏe, linh hồn bạn cũng vậy.  Nếu bạn không nuôi sống linh hồn mình, bạn sẽ bị cạn kiệt tình cảm và tinh thần.

Vậy thểo bạn tiếp liệu linh hồn mình?  Bằng cách nhận Lời Chúa mỗi ngày.  Chúa Giêsu nói, “Người ta không sống chỉ nhờ bánh, nhưng nhờ mỗi lời đến từ miệng Thiên Chúa” (Ma-thi-ơ 4:4 NIV).  Kinh Thánh là sự sống!  Bạn không chỉ đọc nó khi gặp vấn đề và cần lời khuyên.  Bạn không mở nó chỉ khi bạn cần xin-đón-tôi.  Bạn ăn nó mỗi ngày để bạn được đều đặn nuôi dưỡng và trưởng thành trong chân lý và tình yêu.

Đừng bắt đầu ngày mới bằng cách lướt qua điện thoại hoặc nghe tin tức.  Đừng để điều cuối cùng lấp đầy tâm trí bạn mỗi ngày là cái gì đó trên TV.   Không gì trong số những cái đó sẽ nuôi sống linh hồn bạn.

Nếu bạn chỉ phát triển một thói quen mới trong đại dịch này, hãy để nó bắt đầu và kết thúc ngày của bạn trong Lời Chúa.  Bất cứ đâu bạn để Kinh Thánh của bạn, hãy để nó mở ra nếu bạn có thể.  Nếu Kinh Thánh bị đóng lại, bạn sẽ có xu hướng bỏ qua nó.  Nhưng nếu bạn để nó mở ra nơi bạn đọc lần trước, bạn sẽ có giờ dễ nhớ hơn để bền đổ trong việc đọc Kinh Thánh.

Không quan trọng là bao lâu bạn đọc.  Quan trọng là thể nào bạn để Lời Chúa thay đổi bạn—về cách bạn tự nhìn bản thân và người khác dưới ánh sáng tình yêu của Chúa, thể nào bạn thấy hoàn cảnh mình,thể nào mối quan hệ của bạn với Chúa ngày càng sâu sắc.

Chúa Tối Thượng đã ban cho tôi lời khôn ngoan, để tôi biết cách an ủi người mệt mỏi. Mỗi buổi sáng, Ngài đánh thức tôi và mở ra sự hiểu biết của tôi về ý ch của Ngài” (Ê-sai 50:4 NLT).

Bạn có mệt mỏi và kiệt sức?  Hãy nuôi dưỡng linh hồn bạn và giữ sức khỏe mặt tình cảm bằng cách bắt đầu và kết thúc mỗi ngày bằng Lời Chúa.

THẢO LUẬN
·      Mục tiêu tâm linh của bạn trong năm nay là gì?  Cách nào bạn muốn tăng trưởng trong bước đi Cơ-đốc-nhân của bạn trong đại dịch này?
·      Cách nào bạn cần điều chỉnh lịch trình của bạn để bạn có thời gian cho việc học Kinh Thánh và cũng chăm sóc sức khỏe thể chất bạn?
·      Bạn đã được thay đổi nhiều hơn bởi thế giới hay bởi Lời Chúa trong đại dịch này?

Không có nhận xét nào: