Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 25 tháng 6, 2020

ĐỨC CHÚA TRỜI CÓ THỂ DÙNG THỜI ĐEN TỐI cho ĐIỀU TỐT



TG: Rick Warren – ngày 25/6/2020
DG: Thang Chu

Chúng tôi bị ép mọi bề bởi hoạn nạn, nhưng chúng tôi không bị nghiền nát. Chúng tôi bối rối, nhưng không bị đẩy vào tuyệt vọng. Chúng tôi bị săn lùng, nhưng không bao giờ bị Chúa bỏ rơi. Chúng tôi bị đánh gục, nhưng chúng tôi không bị hủy diệt” (2 Cô-rinh-tô 4:8-9 NLT).

Không ai trong chúng ta được miễn trừ đau khổ, cô đơn, chán nản, hay bị chỉ trích một cách bất công. Tại sao?

Bởi đó là những điều Chúa Giêsu đã trải nghiệm, và chúng ta cũng cần trải nghiệm chúng để Đức Chúa Trời phát triển đức tính đấng Christ trong chúng ta.

Có phải điều này nghĩa là Đức Chúa Trời gây ra bi kịch?  Không.  Chúa là thiện lành, và Ngài sẽ không gây ra điều ác hoặc làm điều ác.  Nhưng Chúa có thể sử dụng những thời đen tối và căng thẳng như thế này cho điều tốt.  Ngài có thể sử dụng những hoạn nạn hiện tại của chúng ta để dạy chúng ta tin tưởng Ngài, bày tỏ cho chúng ta cách giúp đỡ người khác, và kéo chúng ta lại gần hơn với các tín đồ khác.

Kinh Thánh nói trong 2 Cô-rinh-tô 4:8-9, “Chúng tôi bị ép mọi bề bởi hoạn nạn, nhưng chúng tôi không bị nghiền nát. Chúng tôi bối rối, nhưng không bị đẩy vào tuyệt vọng. Chúng tôi bị săn lùng, nhưng không bao giờ bị Chúa bỏ rơi. Chúng tôi bị đánh gục, nhưng chúng tôi không bị hủy diệt” (2 Cô-rinh-tô 4:8-9 NLT).

Vậy, bạn nên làm gì khi bạn đang trải qua thời kỳ khó khăn?

Đầu tiên, hãy từ chối bị nản lòng.  Sau đó, hãy nhớ rằng Chúa ở cùng bạn.  Cuối cùng, hãy dựa vào sự bảo vệ và hướng dẫn của Chúa.

nh sáng Chúa tỏa sáng ngay cả trong bóng đen tối nhất.

THẢO LUẬN
·      Thể nào bạn thấy Chúa dùng đại dịch và sự tập trung vào bất công xã hội cho điều tốt?
·      Khi nào bạn từng thấy Chúa mang điều tốt ra từ tình huống xấu bởi vì bạn tin cậynương dựa Ngài?
·      Những gì tốt bạn muốn thấy đến từ những thời điểm khó khăn này?  Hãy nói với Chúa điềutrong tâm trí bạn.

Không có nhận xét nào: