Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 26 tháng 6, 2020

SỰ THẬT VỀ BÓNG TỐI



TG: Rick Warren – ngày 26/6/2020
DG: Thang Chu

“Dù tôi đi qua thung lũng bóng chết, tôi sẽ không sợ điều ác nào, vì Ngài với tôi; cây roi và cây trượng của Ngài, chúng an ủi tôi(Thi Thiên 23:4 ESV).

Một trong những nguồn căng thẳng chungsự mất mát.  Bạn có thể mất việc làm của bạn, sức khỏe bạn, tiền bạc bạn, danh tiếng bạn, hoặc người thân bạn.  Và đại dịch coronavirus rất có thể khuếch đại sự căng thẳng đó.

Khi người ta trải qua mất mát, có hai phản ứng chung.  Một là sợ hãi, và một là đau đớn.  Đau đớn là tốt.  Đau đớn lối chúng ta trải qua các bước chuyển hóa cuộc đời.  Trong thực tế, nếu bạn không đau đớn, bạn bị mắc kẹt!  Đau đớn sẽ không giết bạn nếu bạn buôngđi.

Sợ hãi, mặt khác, có thể là điều xấu.  Không lần nào trong Kinh Thánh nói, “Đừng đau đớn,” “Đừng đau buồn,” “Đừng khóc,” “Đừng gào.”  Điều Kinh Thánh nói là “Đừng sợ.”  Và nó nói câu đó 365 lần!  Bởi đau đớn không làm tê liệt chúng ta, nhưng sợ hãi làm vậy.

Trong Thi-thiên 23:4, Đa-vít nói, “Dù tôi đi qua thung lũng bóng chết, tôi sẽ không sợ điều ác nào, vì Ngài ở với tôi; cây roi và cây trượng của Ngài, chúng an ủi tôi” (Thi Thiên 23:4 ESV).

David biết người chăn cừu luôn mang theo cây roi và trượng để bảo vệ cừu của họ. Và ông biết Chúa có quyền năng bảo vệ ông.  Vì vậy, David tin cậy Chúa, ngay cả trong những thung lũng tối tăm nhất.

Chúng ta đang cùng đi qua thung lũng tối tăm ngay bây giờ, và chúng ta có thể chọn tin cậy Đức Chúa Trời—ngay cả trong bóng tối, nơi thật phi lýlúc có vẻ như lối dài ra từ thung lũng.

Nhưng, đây là tin tốt để nhớ về những bóng tối to lớn và đáng sợ.  Bạn không thể có bóng mà không có ánh sáng.  Nếu bạn nhìn thấy bóng, nghĩa là có ánh sáng chiếu gần đó.

Vì vậy, chìa khóa khi bạn đi qua thung lũng bóng tối là quay lưng khỏi bóng và nhìn vào ánh sáng.  Bởi bao lâu bạn để mắt đến ánh sáng—là Chúa Giêsu, Ánh Sáng của Thế Giới—thì bóng tối sẽ không làm bạn sợ hãi.

Cũng giống David, hãy tin cậy Chúa trong những thung lũng tối tăm, và cầu nguyện, “Khi tôi bị choáng ngợp, duy Ngài biết lối nào tôi phải xoay” (Thi Thiên 142:3 NLT).

THẢO LUẬN
·      Những bóng tối nào bạn gần đây đang phải đối mặt ?  Tại sao chúng quá làm nản lòng bạn?
·      Thể nào thuộc lòng Kinh Thánh giúp bạn đối mặt những sợ hãi trong đời bạn?
·      Tại sao bạn nghĩ sợ hãi làm căng thẳng người ta?

Không có nhận xét nào: