Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 11 tháng 6, 2020

NGAY CẢ NƯỚNG THỊT CÓ THỂ XÂY CẦU YÊU THƯƠNG



TG: Rick Warren – ngày 11/6/2020
DG: Thang Chu

“Nếu bất cứ ai có vật dụng trần gian và thấy anh chị em mình cần, nhưng lại khép lòng với họ, thì thế nào tình yêu của Chúa ở trong người đó?(1 Giăng 3:17 ESV).

Chúa đã ban cho bạn những tài năng, linh ân, khả năng, và kỹ năng độc đáo.  Nhưng những điều đó được ban cho không vì lợi ích của bạn.  Chúng được ban cho bạn vì lợi ích người khác.  Và, dù cần phải ở gần nhà hơn trong những ngày này, nhưng không bao giờ là thời điểm tốt hơn để đặt những quà đó vào hành động khi bạn tuân lệnh Chúa yêu người lân cận.

Thỏa đáp nhu cầu và phục vụ người khác là yêu thương trong hành động.  Kinh Thánh nói trong 1 Giăng 3:17, “Nếu bất cứ ai có vật dụng trần gian và thấy anh chị em mình cần, nhưng lại khép lòng với họ, thì thế nào tình yêu của Chúa ở trong người đó?” (1 Giăng 3:17 ESV).

Tôi đã nghe về rất nhiều cách đổi mới mà người ta phục vụ hàng xóm họ từ khi đại dịch bắt đầu.  Khi bạn đến tiệm tạp hóa, bạn có thể kiểm tra với hàng xóm, đặc biệt những người lớn tuổi hơn, để xem họ cần gì không.  Đề nghị cắt cỏ ai đó hoặc rửa xe họ. Có lẽ ai đó có câu hỏi về việc dạy học con cái họ, thuế họ, hoặc vấn đề xe hơi mà bạn có năng khiếu đặc biệt để trả lời.

Thức ăn luôn mở cửa!  Hãy làm một bữa ăn cho ai đó hoặc giao bánh donut cho một gia đình.

Đem báo đến cửa nhà họ.  Đề nghị nhổ cỏ dại hoặc giúp một dự án ngoài trời.  Chia sẻ số của bạn để người ta có thể nhắn tin bạn khi có nhu cầu.  Tôi nghe về một gia đình thậm chí đăng mã QR trên hộp thư để tham gia một nhóm yểm trợ trong đại dịch.  Bạn cũng có thể mời mọi người xem thờ phượng hội thánh của bạn trực tuyến và nói chuyện với họ về nó sau đó.

Quan trọng nhất, có một cách bạn có thể phục vụ hàng xóm bạn mà sẽ thỏa đáp nhu cầu lớn nhất của họ: Chia sẻ với họ về nhiều thể nào Đức Chúa Trời yêu họ và thể nào Chúa Giêsu Christ chết để cứu họ.

Bạn cần học cách giải thích cho hàng xóm về cách họ có thể kết bạn với Chúa Giêsu.  Nó không khó lắm đâu, bạn ạ.  Bạn chia sẻ với họ rằng quá khứ họ có thể được tha thứ, rằng họ có thể có mục đích sống, và họ có thể có nhà trên thiên đàng.  Bạn xây dựng cây cầu tình yêu giữa lòng bạn và lòng họ bằng bữa nướng thịt hoặc một cuộc trò chuyện trên lối sân lái xe, và bạn để Chúa Giêsu đi ngang qua.

Cách quan trọng nhất mà bạn có thể yêu người lân cận là giới thiệu họ với Chúa Giêsu. Tận dụng tối đa mọi cơ hội để phục vụ người quanh bạn trong tình yêu để họ có thể học biết về tình yêu vĩ đại nhất mà họ chưa từng biết.

THẢO LUẬN
·      Nếu bạn biết rõ hàng xóm mình, bạn đã chia sẻ với họ về nhiều thể nào Đức Chúa Trời yêu họ và điều Chúa Giêsu đã làm cho họ chưa?  Nếu chưa, điều gì đang ngăn bạn khỏi những cuộc trò chuyện đó?
·      Một cách cụ thể nào bạn có thể tiếp cận với một hàng xóm tuần này để phục vụ họ và chia sẻ tình yêu của Chúa với họ?  Ai có thể khiến bạn chịu trách nhiệm theo dõi điều này?
·      Thể nào gia đình hội thánh hoặc nhóm nhỏ của bạn có thể làm việc cùng nhau để tiếp cận với hàng xóm bạn?  Thể nào bạn có thể làm việc với các Cơ-đốc-nhân khác đang sống trên đường phố của bạn?

Không có nhận xét nào: