Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 23 tháng 6, 2020

NĂM CÁCH LỜI CHÚA LÀ TẶNG PHẨM



TG: Rick Warren - 23 tháng 6 năm 2020
DG: Thang Chu

Bất cứ điều gì tốt đẹp và hoàn hảo đều tặng phẩm xuống từ Thiên Chúa, Cha chúng ta, là đấng sáng tạo tất cả ánh sáng trên các tầng trời.  Ngài không bao giờ thay đổi hoặc có bóng biến thiên.  Ngài đã chọn sinh ra chúng ta bằng cách ban cho chúng ta lời chân lý của Ngài” (Gia-cơ 1:17-18 NLT).

Nếu bạn có thể neo linh hồn mình vào điều gì đó không bao giờ thay đổi, thì bạn cần coi Lời Chúa như một tặng phẩm.  Kinh Thánh nói, “Bất cứ điều gì tốt đẹp và hoàn hảo đều là tặng phẩm xuống từ Thiên Chúa, Cha chúng ta, là đấng sáng tạo tất cả ánh sáng trên các tầng trời.  Ngài không bao giờ thay đổi hoặc có bóng biến thiên.  Ngài đã chọn sinh ra chúng ta bằng cách ban cho chúng ta lời chân lý của Ngài” (Gia-cơ 1:17-18 NLT).

Gia-cơ nói năm điều quan trọng về Lời Chúa trong đoạn này.

1. Lời Chúa là tốt lành.
Nó có lợi cho bạn.  Nếu bạn không đọc Kinh Thánh, bạn đang bỏ lỡ tất cả những lời hứa, chỉ dẫn, và lợi ích mà Chúa muốn dành cho bạn.

2. Lời Chúatoàn hảo.
là “tặng phẩm toàn hảo. Nếu nó toàn hảo, nghĩa là nó vô ngộ.  Không sai lầm trong đó.  Bạn có thể nương cậy vào nó.  Và, nếu nó toàn hảo, nghĩa là nó chính xác là những gì bạn cần.

3. Lời Chúachân lý.
Nó nói, “lời chân lý của Ngài.”  Kinh Thánh sẽ luôn bảo bạn điều đúng để làm.  Nó sẽ không bao giờ dẫn bạn vào hướng sai.  Nó luôn luôn đúng.  Chân lý của nó sẽ giải phóng bạn!

4. Lời Chúa không thay đổi.
Kinh Thánh nói rằng Thiên Chúa không bao giờ thay đổi, và vì vậy Lời Ngài không bao giờ thay đổi.  Một số tặng phẩm bạn nhận được trong đời sẽ hao mòn—chúng bị phai màu, rỉ sét, và vỡ ra.  Bạn không thể luôn luôn phụ thuộc vào chúng, nhưng bạn có thể luôn luôn phụ thuộc vào Lời Chúa.

5. Lời Chúa là sự sống.
Gia-cơ nói, “Thiên Chúa đã chọn ban sự sống cho chúng ta bằng cách ban cho chúng ta Lời Ngài.”  Bạn được tạo ra theo hình ảnh Chúa, có nghĩa là bạn có khả năng yêu Chúa và được Ngài yêu.  Chúa đã tạo ra bạn và ban cho bạn Lời Ngài để bạn có thể biết Ngài.   Đây là lối duy nhất đến sự sống thật.

“Vì mọi điều đã được chép trong quá khứ được chép để dạy chúng ta, để qua sự khích lệ được dạy trong Kinh Thánh và sự khích lệ mà họ cung cấp thì chúng ta có thể có hy vọng (Rô-ma 15:4 NIV).   Mọi điều trong Kinh Thánh được viết để ban cho bạn hy vọng, ngay cả những phần bạn có lẽ không hiểu.

Điều duy nhất bạn có lẽ cần nhất bây giờ—là sự khích lệ—trong sách này.

Bạn từng cảm thấy nản lòng không?  Có hy vọng lớn lao, và nó ở ngay ngón tay bạn.  Chỉ cần mở Kinh Thánh bạn ra!

THẢO LUẬN
·      Có phải bạn khó tin rằng Kinh Thánh là vì lợi ích của bạn không?  Bạn có thể làm gì để đào sâu hiểu biết của bạn về việc thể nào câu chuyện của Lời Chúa áp dụng vào đời bạn?
·      Những cách nào bạn đang xem trọng Lời Chúa như một tặng phẩm?  Nó có ưu tiên gì trong đời bạn?
·      Thể nào bạn có thể khích lệ ai đó bằng Lời Chúa hôm nay?

Không có nhận xét nào: