Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 10 tháng 6, 2020

CÁCH YÊU NGƯỜI LÂN CẬN từ XA



TG: Rick Warren – ngày 10/6/2020
DG: Thang Chu

“Nếu anh chị em thực sự giữ luật vàng được tìm thấy trong Kinh Thánh, Hãy yêu người lân cận như chính mình, thì anh chị em đang làm đúng(Gia-cơ 2:8 NIV).

Dụng cụ mở cửa nhà để xe là tiện dụng tuyệt diệu, phải không?  Khi bạn về nhà sau ngày dài làm việc, bạn có thể lái xe ngay vào và đóng cửa lại, bảo đảm bạn không phải gặp một linh hồn khác trước khi bạn cảm thấy thoải mái ở nhà.

Nhưng trong đại dịch—và bất cứ lúc nào, thực vậy— tiện dụng đó có thể ngăn Cơ-đốc-nhân tuân theo một trong những mệnh lệnh cơ bản nhất trong Kinh Thánh: “Nếu anh chị em thực sự giữ luật vàng được tìm thấy trong Kinh Thánh, ‘Hãy yêu người lân cận như chính mình,’ thì anh chị em đang làm đúng” (Gia-cơ 2:8 NIV).

Yêu người lân cận như chính mình.  Đó là mệnh lệnh đơn giản thật, nhưng hầu hết người Mỹ đều không biết đến hàng xóm họ—và bạn không thể yêu người mà bạn không biết.

Bạn có biết rằng Chúa thích xem người mà Ngài đã tạo ra có tình bạn với nhau không? Trong Xa-cha-ri 3:10, Ngài nói, Mỗi các con sẽ mời hàng xóm mình đến và tận hưởng hòa bình và an ninh, được bao quanh bởi những vườn nho và cây vả của các con” (GNT).

Bạn có thể không có vườn nho ở sân sau bạn, nhưng bạn có thể có một cây trong khu vực chung của chung cư bạn.  Có lẽ có cả băng ghế!  Hoặc nếu bạn sống ở ngoại ô, bạn có thể có một vườn hoa, hố lửa, hoặc chỉ một đám cỏ.  Điểm chính không phải là có một nơi đẹp để cung cấp, mà là lựa chọn kết thân và làm quen với hàng xóm bạn.

Đây là lúc độc đáo cung cấp nhiều cơ hội để tìm hiểu người quanh bạn.  Bạn đã biết hầu hết mọi người đang ở nhà ngay bây giờ.  Và, họ cũng tập thể dục bên ngoài nhiều hơn. Tại sao không chỉ ngồi trên hiên trước của bạn, vẫy tay, và thậm chí chào hỏi những người đi qua?  Bạn không bao giờ biết khi nào một cử chỉ thân thiện cuối cùng có thể dẫn đến các trò chuyện tâm linh.

Bạn có một dự án sân vườn không?  Hãy dành thời gian bạn để bạn có thể có mặt và tạo thêm kết nối với hàng xóm bạn.  Đến công viên dẫn chó và biến nó thành điểm nói chuyện với ít nhất một người trong khi bạn ở đó.  Đề nghị chia sẻ một câu đố hoặc một trò chơi cờ với hàng xóm bạn.  Bạn đang nướng hoặc làm món xông khói?  Dời nó đến sân trước, và chia sẻ với hàng xóm bạn.  Bạn có thường chạy bộ hoặc tản bộ không?  Cân nhắc việc đi bộ nhiều hơn và để ống nghe ở nhà để dễ dàng bắt đầu trò chuyện.

Có vẻ ngược đời lúc đến gần người ta khi bạn nên giữ khoảng cách.  Nhưng có rất nhiều cách để yêu người lân cận bạn, cả khi bạn cách nhau hai thước.

Đừng để hoàn cảnh hiện tại là lý do để bạn không tuân theo mệnh lệnh Chúa yêu người lân cận.  Hãy đếm năm 2020 qua tiếp cận, cởi mở, và chia sẻ cuộc sống với người lân cận bạn để họ có thể một ngày nào đó chia sẻ cõi vĩnh hằng với bạn.

THẢO LUẬN
·      Bạn đã tiếp cận người lân cận bạn trong thời gian này chưa?  Nếu chưa, vài cách nào bạn có thể bắt đầu hôm nay?
·      Bạn đã xem năm nay như thứ gì đó “chỉ cần vượt qua” hoặc thậm chí là lãng phí? Thể nào tư tưởng bạn sẽ thay đổi nếu thay vào đó bạn tập trung vào vương quốc của Thiên Chúa và việc kết bạn đời đời?
·      Một số cách khác nào bạn có thể kết thân với hàng xóm bạn mà có thể độc đáo cho tình huống bạn?

Không có nhận xét nào: