Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 27 tháng 6, 2020

ĐỨC TIN THẬT THÌ HƠN HẲN CHỈ TIN



TG: Rick Warren – ngày 27/6/2020
DG: Thang Chu

“Anh chị em nói mình có đức tin, vì anh chị em tin rằng có Đức Chúa Trời.  Thật tốt cho anh chị em!  Ngay cả ma quỷ cũng tin vậy, và chúng run sợ trong kinh hoàng. Thật dại thay!  Anh chị em không thấy đức tin mà không có việc lành là vô ích sao?(Gia-cơ 2:19-20 NLT).

Bạn có biết Ác Quỷ tin Chúa Giêsu không?  Ma qủy cũng vậy.  Nhưng bạn sẽ không thấy bất cứ ai trong số chúng trên thiên đường.

Tại sao?  Vì nói bạn tin Chúa Giêsu không có nghĩa là bạn có đức tin nơi Ngài.  Cũng không có nghĩa là bạn tin cậy Ngài hoàn thành lời hứa của Ngài.

Gia-cơ nói đức tin thì hơn hẳn kiến ​​thức trí tuệ.  Đức tin là cái gì đó bạn làm.  Nó tích cực, không thụ động.  Đức tin thật liên quan đến việc cam kết tin cậy Chúa Giêsu.

À, điều này không có nghĩa là chúng ta có thể kiếm được sự cứu rỗi.  Kinh Thánh nói, “Vì chính bởi ân sủng [chúng ta] đã được cứu, qua đức tin . . . không bởi công đức, để không ai có thể tự hào” (Ê-phê-sô 2:8-9 NIV).

Điều Gia-cơ đang nói là niềm tin và cam kết của chúng ta đối với Chúa Giêsu được phản ánh trong việc chúng ta làm.  Việc lành của chúng ta là bằng chứng của đức tin thật và tin cậy của chúng ta.

Có lẽ bạn đang vật lộn để hiểu tại sao mối quan hệ của bạn với Chúa Giêsu không có vẻ như đang tác động.  Phải chăng bạn không đặt đức tin vào thực hành?

Kinh Thánh nói, “Hễ ai không thở đều chết, và đức tin mà không làm gì cũng y như chết! (Gia-cơ 2:26 CEV).  Chữ mà bạn thấy Gia-cơ sử dụng nhiều lần là chữ “làm.” Thông điệp của ông rất rõ: đức tin thật thể hiện trong lối sống của bạn.  Đức tin của bạn phải thay đổi bạn và những điều bạn làm.

Bạn có thể làm gì hôm nay để người khác thấy đức tin của bạn nơi Chúa Giêsu?  Thể nào bạn có thể phục vụ họ, nâng đỡ họ, khuyến khích họ, và thậm chí bày tỏ họ thể nào đức tin của bạn đang thay đổi bạn?

Không lúc nào tốt hơn lúc này để đứng lên cho Chúa Giêsu Christbày tỏ đức tin của bạn.  Như 1 Cô-rinh-tô 16:13-14 nói, “Hãy đứng vững trong đức tin.  Hãy can đảm.  Hãy mạnh mẽ.  hãy làm mọi điều bởi yêu thương” (NLT).

THẢO LUẬN
·      Thể nào đức tin và việc làm là một phần của đời sống Cơ-đốc-nhân tăng trưởng?
·      Một số cách nào đời sống bạn bày tỏ bạn có mối quan hệ đầy ý nghĩa với Chúa Giêsu?

Kinh Thánh rõ ràng rằng chúng ta được cứu bởi đức tin vào Chúa Giêsu, không hơn không kém: Thiên Chúa cứu anh chị em bởi ân sủng Ngài khi anh chị em tin.  anh chị em không thể dành công cho việc này; đó là tặng phẩm từ Thiên Chúa.  Sự cứu rỗi không phải là phần thưởng cho công đức chúng ta đã làm, vì vậy không ai trong chúng ta có thể tự hào về điều đó (Ê-phê-sô 2:8-9 NLT).

Nhưng, qua đức tin của chúng ta, Thiên Chúa biến hóa chúng ta để thái độ và hành động của chúng ta trở thành bằng chứng cho sự tin cậy của chúng ta vào Ngài.  Ê-phê-sô 2:10 nói, “Vì chúng ta là kiệt tác của Chúa.  Ngài đã tạo ra chúng ta mới lại trong Chúa Giêsu, vì vậy chúng ta có thể làm những điều lànhNgài đã lên kế hoạch cho chúng ta từ lâu trước đây (NLT).

Không có nhận xét nào: