Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 5 tháng 6, 2020

VƯỢT THẮNG SỢ HÃI bằng cách ĐỨNG DẬY vì CHÚA



TG: Rick Warren – ngày 5/6/2020
DG: Thang Chu

Chúa ôi, xin chú ý đến những đe dọa mà họ gây ra, và cho phép chúng tôi, tôi tớ Ngài, nói lên sứ điệp của Ngài hết sức dạn dĩ” (Công Vụ 4:29 GNT).

Tất cả chúng ta đều có sợ hãi.  Trong thực tế, ngay bây giờ là lúc rất đáng sợ cho tất cả chúng ta.  Tuy nhiên, quá thường xuyên, chúng ta đã để sợ hãi cai trị đời chúng ta và ngăn chúng ta đứng lên cho những gì chúng ta biết Chúa muốn chúng ta làm.

Giống như Đa-ni-ên đứng trong hang sư tử, chúng ta đối diện người tanhững tình huống đang đe dọa hủy diệt chúng ta và lời chứng của chúng ta cho đấng Christ.  Nhưng sự lựa chọn là của chúng ta.

Chúng ta sẽ chịu khuất phục sợ hãi của chúng ta, hay chúng ta sẽ đứng lên vì Chúa bất chấp những sợ hãi đó?

Nếu bạn muốn vượt qua sợ hãi đang kéo bạn xuống, bạn cần hiểu rõ lợi ích của việc chọn đứng lên cho điều Chúa muốn.

Quan trọng nhất, bạn cần thấy rằng làm điều Chúa muốn bạn làm là một chiến thắng rõ ràng vượt sợ hãi trong đời bạn, bởi sợ hãi tăng lên.  Mỗi khi bạn nhượng bộ sợ hãi, nó trở nên dữ dội hơn.

Sợ hãi tăng lên mỗi khi bạn từ chối làm điều Chúa muốn bạn làm.  Cuối cùng, bạn sẽ cảm thấy bị dí vào góc.

Và khi sợ hãi tăng lên, đời bạn co lại.

Vậy bạn làm gì?

Bạn theo sự dẫn dắt của các Cơ-đốc-nhân đầu tiên.  Chúng ta chắc chắn không phải là thế hệ Cơ-đốc-nhân đầu tiên đối diện sợ hãi.  Những tín đồ ban đầu đã đối diện đủ loại bách hại.  Sách Công Vụ cho chúng ta thấy thể nào họ đã đứng lên chống sợ hãi này.  Khi Phi-e-rơ và Giăng công bố Chúa Giêsu cách dạn dĩ trong Công Vụ 4, họ đã chống lại sự chống đối quyết liệt.

Vì vậy, họ cầu nguyện, “Chúa ôi, xin chú ý đến những đe dọa mà họ gây ra, và cho phép chúng tôi, tôi tớ Ngài, nói lên sứ điệp của Ngài hết sức dạn dĩ” (Công Vụ 4:29 GNT).

Câu trả lời cho nỗi sợ hãi của bạn là không nhượng bộ nó.  Cứ tiến tới trước cách dạn dĩ bất chấp nó.  Bạn đứng lên chống sợ hãi.  S hãi không đáp ứng với lý luận, vì vậy cơ hội duy nhất của bạn để thoát sợ hãi là tin cậy Chúa và đối diện sợ hãi.

Đừng bao giờ quên điều này: Chúa sẽ không sông rẽ sông Giô-đanh trước mặt bạn cho đến khi bạn đặt bước đầu tiên (xem thể nào Chúa đã làm điều này cho Ê-li và Ê-li-sê trong 2 Vua 2:8).  Bạn bước một bước đức tin, và rồi Chúa chỉ cho bạn con đường.  Điều đó sẽ không xảy ra nếu bạn bị bao phủ trong nỗi sợ hãi của bạn.

Hãy thực hiện một bước trong đức tin hôm nay, và xem sợ hãi vỡ vụn trong tiến trình khi Chúa hướng dẫn các bước của bạn.

THẢO LUẬN
·      Những sợ hãi nào bạn đang gặp khó khăn để vượt qua trong kỳ khủng hoảng này? Tại sao?
·      Thể nào bạn từng thấy sợ hãi tăng lên trong đời bạn bởi bạn nhượng bộ nó?  Thể nào bạn thấy sợ hãi giảm dần trong đời bạn vì bạn bước ra dạn dĩ vì Chúa?
·      Điều gì trông giống như thực tế để giao sợ hãi của bạn cho Chúa?

Không có nhận xét nào: