Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 20 tháng 3, 2020

Ý CHÚA LÀ GÌ?



TG: Rick Warren - ngày 20 tháng 3 năm 2020

"Đức Chúa Trời . . . mời bạn vào tình bạn kỳ diệu này với Con của Ngài, là Đấng Christ Chúa chúng ta.(1 Cô-rinh-tô 1: 9 TLB).

Chúa không chơi game với bạn.  Ngài muốn bạn hiểu ý muốn, mục đích, và kế hoạch Ngài cho đời bạn.

Bạn có thể nói, tôi muốn Chúa hướng dẫn tôi, nhưng tôi vẫn bị bối rối.  Tôi không biết làm gì.  Vấn đề thường là chúng ta tìm kiếm điều sai.

Bạn cần phải biết những gì bạn đang tìm kiếm trước khi bạn có thể tìm thấy nó.

Vậy, ý Chúa là gì?

1. Ý Chúa không là cảm giác.
Bạn có thể đang tìm kiếm một cảm giác hoặc một dấu hiệu siêu nhiên.  Bạn muốn Chúa kéo cảm xúc sâu thẵm nhất của bạn để bạn sẽ biết chính xác điều phải làm.

Vấn đề là cảm giác không đáng tin cậy; chúng thường sẽ dẫn bạn sai lối.  Giê-rê-mi 17:9 nói, “Lòng người thật dối trá” (NIV).  Ngay cả lòng bạn lừa dối bạn.  Ngay cả ma quỷ có thể tạo cảm giác.

Đừng đợi cảm giác khi bạn đang cố tìm ra kế hoạch Chúa cho đời bạn.

2. Ý Chúa không là công thức.
Trong văn hóa chúng ta, chúng ta muốn mọi thứ dễ dàng.  Chúng ta muốn sự việc theo một công thức đơn giản để nó sẽ thay đổi lập tức đời chúng tôi.  Chúng ta muốn hướng dẫn từng bước.

Nhưng có vấn đề với cách tiếp cận này: Không có chỗ cho sai lầm.

Ý Chúa không là một hệ thống khép kín.  Nó thật năng động!  Nó không phải luôn là vấn đề chọn A hoặc B.  Thực ra, nhiều lần bạn có thể chọn từ A đến Z, và bất kỳ cái nào cũng ổn.  Nó là sự lựa chọn của bạn.  Tại sao Chúa lại cho bạn bộ não mà không mong bạn sử dụng nó?  Ngài để bạn đưa ra lựa chọn, và Ngài cho bạn cơ hội thứ hai.

Vậy, nếu ý Chúa không là cảm giác hay công thức, vậy nó là gì?

3. Ý Chúa mối quan hệ.
Kinh Thánh nói trong 1 Cô-rinh-tô 1:9, "Đức Chúa Trời . . . mời bạn vào tình bạn kỳ diệu này với Con của Ngài, là Đấng Christ Chúa chúng ta.” (1 Cô-rinh-tô 1: 9 TLB).

Rất ít trong Kinh Thánh bàn về kỹ thuật biết ý Chúa.  Nhưng có hàng ngàn câu nói về việc phát triển mối quan hệ yêu thương với Chúa Giêsu Christ.  Tại sao?  Bởi ý muốn Chúa là mối quan hệ.

Bạn càng hiểu rõ về Ngài, bạn càng ít nhầm lẫn về điều gì là ý Ngài.  Khi bạn biết Chúa, mọi thứ khác sẽ trở thành thứ yếu.

THẢO LUẬN
·      Thể nào bạn có thể biết một cảm giác là đáng tin cậy?
·      Tại sao bạn nghĩ rằng Chúa cho phép chúng ta đưa ra lựa chọn và thậm chí sai lầm khi chúng ta đang tìm kiếm ý Ngài?
·      Một số cách nào bạn có thể tăng trưởng trong mối quan hệ của bạn với Chúa?


Không có nhận xét nào: