Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 13 tháng 3, 2020

THAY VÌ LO LẮNG, HÃY NHỚ ĐIỀU CHÚA TỪNG LÀM



TG: Rick Warren - ngày 13 tháng 3 năm 2020

Với Chúa mọi thứ đều có thể(Ma-thi-ơ 19:26 NLT).

Khi bạn phải đối mặt với lúc khó khăn, lo lắng là phản ứng tự nhiên của con người.  Nhưng, thay vì lo lắng, Chúa muốn bạn thờ phượng.  Một cách bạn có thể thờ phượng Chúa là bằng cách tin Ngài là ai và điều Ngài có thể làm.

Trong sách 2 Sử Ký, Vua Giê-hô-sa-phátdân I-sơ-ra-ên thấy mình ở điểm nguy.  Ba quốc gia địch đang trên đường gây chiến với họ.

Dù ông sợ, nhưng phản ứng đầu tiên của vua là triệu tập dân sự mình để cầu nguyện. Ông đứng trước cả dân tộc và cầu nguyện lớn tiếng.  Lời cầu nguyện của ông gương lớn để chỉ bạn cách cầu nguyện khi bạn cảm thấy căng thẳng và choáng ngợp.

Đầu tiên, khi bạn cầu nguyện lúc căng thẳng, hãy nhắc nhở chính bạn Chúa là ai.  Tập trung vào sức mạnh, đức tính, và quyền năng của Ngài.  Đức Chúa Trời có thể đối phó bất cứ gì, gồm cả bất cứ gì bạn phải đối diện ngay bây giờ.

Trong Ma-thi-ơ 19:26, Chúa Giê-su nói, “Với Chúa mọi thứ đều có thể” (NLT).

Vua Giê-hô-sa-phát biết điều này là sự thật.  Ông tự nhắc nhở mình về điều đó khi cầu nguyện, “Ngài không phải là Đức Chúa Trời trên trời sao?  Ngài cai trị tất cả các vương quốc của các quốc gia.  Quyền năng và sức mạnh nằm trong tay Ngài, và không ai có thể chịu nổi Ngài” (2 Sử ký 20:6 NIV).

Kẻ thù vua đang đến chống ông.  Nhưng ông chọn cách rời mắt khỏi vấn đề và thay vào đó ông dán mắt vào sức mạnh và quyền năng Chúa.  Ông tự nhắc nhở mình Chúa là ai.

Sau khi bạn nhớ Chúa là ai, hãy nhắc nhở bản thân về điều Ngài từng làm.  Hãy nhớ khi Chúa đã giúp đỡ người khác và khi Ngài đã giúp bạn.  Nhớ lại những điều đó sẽ cho bạn tự tin rằng Chúa sẽ đối phó bất cứ gì bạn đang đối diện.

Khi vua Giê-hô-sa-phát cầu nguyện, “Không phải Ngài đã đuổi những cư dân ra khỏi đất này trước mặt dân I-sơ-ra-ên của Ngài sao? (2 Sử ký 20: 7 NIV), là ông đang nhớ lại lúc Mô-sê dẫn dân I-sơ-ra-ên ra khỏi Ai Cập đến Đất Hứa.

Giê-hô-sa-phát tự nhắc nhở mình về lúc Chúa đã giúp dân I-sơ-ra-ên xua đuổi kẻ thù trước đó.  Điều đó cho ông tự tin rằng Chúa sẽ làm điều đó lần nữa.

Bạn lo lắng gì hôm nay?  Thay vì lo lắng, hãy dành chút thời gian cầu nguyện, ghi nhớ Chúa là ai và điều Ngài đã làm.  Hãy tin rằng anh ta có thể đối phó bất cứ gì bạn đối diện.

THẢO LUẬN
·      Thể nào bạn có thể học biết thêm về Đức Chúa Trời là ai và điều Ngài đã làm?
·      Lập một danh sách, trong đầu hoặc trên giấy, về đức tính của Đức Chúa Trờiđiều Ngài từnhttps://pastorrick.com/instead-of-worry-remember-what-god-has-done/?roi=echo7-36944316895-55286609-04b22a2193a5852b1614f925b4d5d5f6g làm.
·      Bạn lo lắng gì hôm nay?  Thể nào danh sách của bạn giúp bạn tin rằng Chúa có thể đối phó những lo lắng của bạn?

Không có nhận xét nào: