Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 17 tháng 3, 2020

THỜ PHƯỢNG GỒM TIN CẬY CHÚA VỚI CẢM GIÁC BẠN



TG: Rick Warren - ngày 17 tháng 3 năm 2020

Thông điệp Đặc Biệt từ Mục Sư Rick Warren về Coronavirus

Trước khi chúng ta đến với  bài dưỡng linh hôm nay, tôi muốn nói sự bất ổn liên quan đến coronavirus.  Chúng ta chỉ đơn giản là không biết những gì tương lai nắm giữ.  Nhưng một điều bạn không muốn là bất ổn về sự cứu rỗi của bạn.  Hôm nay là ngày bước qua ranh giới đó và cam kết với đấng Christ.

Nếu bạn sẵn sàng làm điều đó, hãy cầu nguyện: "Chúa ơi, tôi xin Ngài hãy đến với đời tôi và cứu tôi.  Tôi biết tôi đã phạm tội và tôi không thể tự cứu mình.  Tôi cần Ngàim Cứu Chúa tôi.  Tôi muốn biết Ngài và học cách tin cậy Ngài.  Xin hãy giúp tôi trong danh Ngài.  Amen."
_________

Gióp đứng dậy, xé áo choàng mình trong đau buồn, và cạo đầu.  Rồi ông sấp mình xuống và thờ phượng(Gióp 1:20 GW).

Khi bạn là con trẻ, bạn có bao giờ nói, “Gậy và đá có thể làm gãy xương tôi, nhưng lời nói sẽ không bao giờ làm tôi đau? Nếu bạn đã trưởng thành không còn tuổi thơ, bạn biết điều đó không đúng.

Chúng ta bị thương bởi lời nói và rất nhiều thứ khác.  Khi vết thương đời sâu đậm, thật khó biết cách chữa lành.

Ông Gióp trong Kinh Thánh bị thương qua mọi cách, nhưng ông tìm chữa lành qua thờ phượng—và bạn cũng có thể.

Gióp khôn ngoan, tốt bụng, và rất giàu.  Ông là người chồng và người cha.  Nhưng trong một ngày, ông mất gần như tất cả.  Ông mất của cải, tất cả những đứa con ông, và rồi sức khỏe ông vì một căn bệnh rất đau đớn.

Ông bị thương trong mọi cách rõ ràng mà bạn có thể bị.  Tuy nhiên ông thờ phượng Đức Chúa Trời thay vì trở nên cay đắng.  , cuối cùng, Chúa đã phục hồi và thậm chí nhân đôi tất cả gì ông mất.

Gióp 36:15-16 nói, “Những lúc khó khăn và hoạn nạn là cách Chúa gây sự chú ý của chúng ta!  ngay thời điểm này, Chúa mong muốn sâu sắc để dẫn bạn khỏi hoạn nạn và để trãi lên bàn bạn đầy thức ăn khoái khẩu của bạn (CEV).

Bất cứ khi nào bạn bị thương, Chúa đang chờ đợi để xoay chuyển tình hình.  Ngài muốn giúp bạn tăng trưởng qua nó và ban phước bạn.

Lúc quan trọng nhất để bạn thờ phượng là khi lòng bạn đang tan vỡ.  Giờ đen tối nhất của bạn chính lúc bạn cần hướng đến Chúa nhất và để Ngài giúp bạn.

Cách đầu tiên để thờ phượng khi bạn bị thương là đau buồn.  Hãy nói với Chúa chính xác thể nào bạn cảm giác.  Lòng tin cậy Ngài bằng những cảm giác của bạn chính sự thờ thượng.

Đó là điều Gióp đã làm: “Gióp đứng dậy, xé áo choàng mình trong đau buồn, và cạo đầu.  Rồi ông sấp mình xuống và thờ phượng” (Gióp 1:20 GW).

Chúa không tạo cơ thể bạn để ngậm đắng nuốt cay.  Nếu bạn làm vậy, một ngày nào đó bạn giống chai soda bị lắc, và bạn sẽ phát nổ.

Thay vì kìm nén cảm xúc bạn, hãy bày tỏ những cảm xúc bạn với Chúa.  Ngài không sợ chúng. Thật ra, Ngài cũng có cảm xúc.  Kinh Thánh nói về Chúa cảm giác yêu thương, giận dữ, ghen tỵ, và đau buồn.  Chúa có thể đối phó cảm xúc bạn.

“Hãy kêu khóc trong đêm . . . Hãy trút lòng ngươi ra như nước qua lời cầu nguyện với Chúa (Ca Thương 2:19 NCV).

THẢO LUẬN
·      Thể nào bạn đã đáp ứng trong quá khứ khi bạn bị thương?
·      Điều gì kết quả từ kiểu đáp ứng đó?
·      Vết thương nào trong đời bạn vẫn chưa lành?  Hãy bắt đầu dành thời gian hôm nay để đau buồn.  Hãy nói với Chúa chính xác thể nào bạn cảm giác.

Không có nhận xét nào: