Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 9 tháng 3, 2020

LÚC KHÓ KHĂN NHẤT ĐỜI BẠN, HÃY TIN CẬY MỤC ĐÍCH CHÚA



TG: Rick Warren - ngày 9 tháng 3 năm 2020

Đây là lý do tại sao chúng ta không bao giờ sụp đổ . . . Những hoạn nạn nhỏ này (thực rất nhất thời) đang mang lại cho chúng ta phần thưởng vĩnh viễn, vinh hiển và vững chắc vượt khỏi mọi tỷ lệ sánh với nỗi đau chúng ta.(2 Cô-rinh-tô 4: 16-17 Phillips)

Tại sao lại là tôi?

Nếu bạn không bao giờ hỏi câu hỏi đó, chỉ cần chờ đợi.  Khi cuộc sống trở nên khó khăn, hầu hết mọi người kết cuộc sẽ hỏi, Tại sao lại là tôi?

Nhưng đây là câu hỏi sai khi hỏi trong những ngày đen tối của bạn.  Thay vào đó, hãy thử hỏi, “Chúa ôi, mục đích Ngài trong việc này là gì?

Kinh Thánh nói trong 1 Phi-e-rơ 1:6-7, “Anh chị em tạm thời bị quấy rối bởi đủ loại thử thách và cám dỗ.  Đây không phải là tình cờ—nó xảy ra để chứng minh đức tin anh chị em, là cái vô cùng quý giá hơn vàng” (Phillips).

Không có gì vô tình đi vào đời bạn.  Chúa không gây ác.  Nhưng Ngài có thể mang lại điều tốt từ từng điều, thậm chí từ điều ác.  Thử thách tiết lộ đức tính, sự trưởng thành, an toàn, giá trị, và đức tin của bạn.

Một trong những nhân vật chính trong Kinh Thánh là sứ đồ Phao-lô.  Ông tận hiến cả đời để phục vụ Chúa.  Nhưng, theo nhiều cách, cuộc đời Phao-lô tệ hại hơn bạn có thể tưởng tượng.  Ông bị ném đá, bị đắm tàu, bị đánh đập, bỏ mặc cho chết, bị cầm tù, bị đánh đòn, và bị cướp.

Nhưng ông không bao giờ cay đắng.  Thay vì hỏi, “Tại sao lại là tôi?ông tìm kiếm và tin cậy mục đích của Chúa.  Ông học cách tin cậy Chúa trong những vấn đề của mình, cả khi ông không hiểu.

Bí quyết cho sự kiên trì của ông là gì?  “Đây là lý do tại sao chúng ta không bao giờ sụp đổ . . . Những hoạn nạn nhỏ này (thực rất nhất thời) đang mang lại cho chúng ta phần thưởng vĩnh viễn, vinh hiển và vững chắc vượt khỏi mọi tỷ lệ sánh với nỗi đau của chúng ta.” (2 Cô-rinh-tô 4: 16-17 Phillips).

Bạn có thể giữ hy vọng bởi Chúa có mục đích và thậm chí phần thưởng vượt quá nỗi đau của bạn.

Khi Chúa Giêsu chết trên thập giá, những người theo Ngài nghĩ rằng đó là một bi kịch vô nghĩa, một sai lầm hoàn toàn.  Nhưng những gì họ không thể thấy là Đức Chúa Trời vẫn ở trên ngai Ngài, thực hiện một mục đích lớn hơn.

Sau sự phục sinh của Chúa Giêsu, Ngài hiện ra trước các môn đồ và nói: “Bình an cho các con!  Như Cha đã sai Ta, Ta sẽ sai các con” (Giăng 20:21 NIV).

Chỉ giây phút trước đó, họ không thể thấy lý do gì cho nỗi đau của họ.  Nhưng đây là Chúa Giêsu, nói với họ rằng Đức Chúa Trời đang trao họ nhiệm vụ mới là một phần của một mục đích to lớn.

Mục đích của Chúa cho đời bạn luôn lớn hơn những vấn đề của bạn.  Hãy tin cậy Ngài. Ngài thích biến thập giá thành phục sinh.  Ngài chuyên về những tình huống vô vọng.

THẢO LUẬN
·      Trong những tình huống nào đời bạn, bạn đã hỏi, Tại sao lại là tôi?
·      Khi nào bạn từng thấy Chúa đem điều tốt từ hoàn cảnh rất khó khăn?
·      Phần nào trong đời bạn ngày hôm nay bạn cần bắt đầu hỏi, Chúa ơi, mục đích của Ngài là gì?

Không có nhận xét nào: