Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 11 tháng 3, 2020

HÃY ĐỔI LO LẮNG SANG THỜ PHƯỢNG BẰNG CÁCH XIN CHÚA GIÚP



TG: Rick Warren - ngày 11 tháng 3 năm 2020

“Đừng lo lắng bất cứ gì; thay vào đó, hãy cầu nguyện mọi chuyện” (Phi-líp 4:6 NLT).

Bạn từng gặp một trong những ngày mà không gì đúng?  Khi các xung đột chồng chất nghịch bạn, bạn bị choáng ngợp, và bạn tự hỏi liệu bạn nên đầu hàng và trở lại giường ngủ không?

Khi bạn gặp một ngày như thế—hoặc thậm chí một năm như thế—thì bạn có hai lựa chọn: Bạn có thể lo lắng, hoặc bạn có thể thờ phượng.

Bạn không thể làm cả hai.  Nếu bạn lo lắng, bạn sẽ không thờ phượng.  Nếu bạn thờ phượng, bạn sẽ không lo lắng.

Phi-líp 4:6 nói, “Đừng lo lắng bất cứ gì; thay vào đó, hãy cầu nguyện mọi chuyện” (Phi-líp 4:6 NLT).

Thuốc giải độc lo lắng là thờ phượng—cầu nguyện, ca ngợi Chúa,xin Ngài điều bạn cần.

Khi nhiều người nghe chữ “thờ phượng, họ nghĩ về âm nhạc.  Âm nhạc là một cách để thờ phượng.  Nhưng thờ phượng thực sự là lối sống toàn bộ.  Mọi mặt đời bạn đều là một hành động thờ phượng Chúa.

Trong vài ngày tới chúng ta sẽ xem xét ý nghĩa thờ phượng.   Tôi sẽ dẫn bạn qua một trong những câu chuyện yêu thích của tôi trong Kinh Thánh.  Nó được tìm thấy trong Cựu Ước sách 2 Sử Ký.

Ba quốc gia kẻ thù—dân Moabite, Ammonite và Meunites—hợp lại chống Vua Giô-sa-phát.  Nhà vua nhận được báo cáo rằng họ đang trên đường tấn công nước Israel.

Tỷ lệ cược là ba nước chống một.  Nhưng, thay vì lo lắng, Giô-sa-phát đã chọn thờ phượng bằng cách cầu xin Chúa giúp đỡ: “Giô-sa-phát sợ hãi, nên ông quyết định hỏi CHÚA nên làm gì (2 Sử Ký 20:3 NCV).

Phản ứng đầu tiên của ông là sợ hãi—và, xem xét tỷ lệ cược, sợ hãi là hợp lý.

Nhà vua có thể để nỗi sợ hãi đe dọa ông, làm nản lòng ông, hoặc khiến ông đầu hàng.  Nhưng, thay vào đó, Giô-sa-phát để nỗi sợ hãi thúc đẩy ông thờ phượng qua cầu nguyện.

ông không làm điều đó một mình.  Ông tập hợp những người khác để cầu nguyện cùng ông: “Đất nước Giu-đa hiệp nhất trong việc tìm kiếm sự giúp đỡ của Đức Chúa Trời—họ đến từ tất cả các thành phố của Giu-đa để cầu nguyện với Đức Chúa Trời” (2 Sử Ký 20:4 The Message).

Bạn có lẽ chưa bao giờ gặp ngày khi ba nước đoàn kết trong cuộc chiến chống bạn. Nhưng bạn đã gặp những ngày khi tỷ lệ cược bất lợi cho bạn.  Và bạn sẽ gặp nữa.

Khi những ngày bất khả kháng đến, hãy chọn thờ phượng Chúa bằng cách xin Ngài giúp bạn.  Ngài sẽ luôn nghe và trả lời.

THẢO LUẬN
·      Khi nào bạn đã chọn lo lắng thay vì thờ phượng?  Kết quả là gì?
·      Khi nào bạn đã chọn thờ phượng thay vì lo lắng?  Khác biệt gì nó tạo ra?
·      Thay vì lo lắng về điều đó, một điều gì bạn có thể xin Chúa giúp hôm nay?

Không có nhận xét nào: