Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 21 tháng 3, 2020

BA LỖI LẦM PHẢI TRÁNH KHI TÌM Ý CHÚA



TG: Rick Warren - ngày 21 tháng 3 năm 2020

Các bước của người được thiết lập bởi CHÚA . . . Khi người ngã, sẽ không bị lăn vòng, vì CHÚA là Đấng nắm giữ người” (Thi Thiên 37:23-24 NASB).

Bạn có thể ở chỗ bạn nghĩ là ngõ cụt trong đời bạn.  Chúng tôi không bao giờ thoát khỏi nợ nần! Tôi không bao giờ có con. Giấc mơ của tôi không bao giờ thành hiện thực.  “Cách nào để thoát ra?

Ngay bây giờ có vẻ tối tăm, bạn có lẽ cảm thấy bị đánh bại, và ý Chúa có vẻ như bí ẩn với bạn.  Nhưng ngày nào đó, bạn sẽ nhìn thấy trong ánh sáng vĩnh cửu thể nào tất cả khớp nhau trong kế hoạch của Chúa.  Cho đến lúc đó, đây là ba bước bạn có thể thực hiện khi bạn tìm kiếm ý Chúa mà sẽ giúp bạn tin cậy Ngài nhiều hơn.

1. Không theo thuyết định mệnh.   Ý tưởng thuyết định mệnh—rằng mọi việc xảy ra là ý Chúa—dẫn đến tự thương hại.  Nó khiến chúng ta đổ lỗi Chúa về mọi thứ tồi tệ trong đời chúng ta thay vì nhận trách nhiệm khi chúng ta gây ra vấn đề.  Và, thuyết định mệnh dẫn đến thụ động.  khiến chúng ta nghĩ chúng ta đang đợi Chúa mang lại chúng ta người phối ngẫu hoặc cho chúng ta việc làm.  Chúa nói, “Ta cho con bộ não!  Ta cho con đôi chân!  Hãy ra ngoài và làm điều gì đó về việc đó!

2. Không thất vọng.  Nếu bạn cố gắng tìm ra mọi thứ trong đời bạn, bạn sẽ rất thất vọng.  Đôi khi bạn sẽ làm điều bạn nghĩ là ý Chúa, và nó thất bại.

Bạn làm gì khi không có câu trả lời?  Bạn tiếp tục tin cậy Chúa, biết rằng Ngài đang làm việc về đức tính bạn thông qua tất cả các hoàn cảnh bạn và rằng Ngài có kế hoạch tốt cho bạn.

3. Không sợ hãi.  Vấn đề gốc rễ của sợ hãi là nghi ngờ tình yêu của Chúa.  Kinh Thánh nói, “Không có sợ hãi trong tình yêu; nhưng tình yêu hoàn hảo xua đuổi sợ hãi (1 Giăng 4:18 NASB).  Chúng tôi luôn gặp rắc rối khi nghi ngờ tình yêu của Chúa, bởi khi chúng ta không tin cậy Ngài, chúng ta không vâng phục Ngài.

Thi-thiên 37:23-24 nói, “Các bước của người được thiết lập bởi CHÚA . . . Khi người ngã, sẽ không bị lăn vòng, vì CHÚA là Đấng nắm giữ người (Thi Thiên 37:23-24 NASB).

Ý Chúa bộc lộ tình yêu của Ngài.  Khi bạn không hiểu điều Chúa đang làm, hãy kiên nhẫn.  Chúa biết điều gì tốt nhất cho bạn.  Bạn chưa thể nhìn thấy kết quả cuối cùng, nhưng Ngài có thể.  Con đường của Chúa có thể l con đường đau khổ, nhưng tất cả những chậm trễ, khó khăn, và vấn đề đều đang xây dựng đức tính đời bạn.

THẢO LUẬN
·      Thể nào bạn đáp ứng câu hỏi, Tại sao những điều xấu xảy ra cho người tốt?
·      Điều gì bạn từng đợi Chúa làm trong hoặc mang vào đời bạn?  Bạn nghĩ Ngài muốn bạn làm gì về điều đó?
·      Bạn nghĩ câu nói này có ý nghĩa gì: “Ý Chúabộc lộ tình yêu của Ngài?”


Không có nhận xét nào: