Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 16 tháng 3, 2020

SAU CHIẾN THẮNG LÀ ĐẾN PHƯỚC HẠNH



TG: Rick Warren - ngày 16 tháng 3 năm 2020

“Rồi tất cả trở về Giê-ru-sa-lem, với Giê-hô-sa-phát dẫn dắt họ, quá vui vì CHÚA ban cho họ chiến thắng(2 Sử Ký 20:27 NLT).

Cuối 2 Sử Ký 20, có một cảnh đầy kịch tính: Đức Chúa Trời khiến kẻ thù của I-sơ-ra-ên quay lưng chống nhau.  Trong khi quân đội I-sơ-ra-ên chỉ đứng lui lại và theo dõi, kẻ thù họ đã tiêu diệt lẫn nhau.  Hậu quả là tàn phá.

Vậy khi quân đội Giu-đa đến điểm quan sát trong đồng vắng, tất cả gì họ thấy là xác chết trên đất trãi xa khuất mắt.  Không một ai trong số kẻ thù trốn thoát được (2 Sử Ký 20:24 NLT).

Đôi khi đời là thế, phải không?  Bạn có một vấn đề dường như không thể vượt qua.  Bạn đối diện kẻ thù bạn và tin cậy Chúa chiến đấu cho bạn.  Rồi bạn đứng không vũ trang nhìn xem Ngài giành chiến thắng.  Nhưng cái giá chiến trận là hiển nhiên.  Có thương vong, và sự việc trông khá lộn xộn.

Nhưng Chúa muốn giúp bạn tìm phước trong điều xấu.  Có những thứ còn lại trên chiến trường mà Chúa muốn ban cho bạn.  Đó là điều đã xảy ra cho quân đội I-sơ-ra-ên.

“Vua Giê-hô-sa-phát và người của ông đi ra thu nhặt chiến lợi phẩm.  Họ thấy lượng lớn thiết bị, quần áo và các vật giá trị khác—nhiều hơn những gì họ có thể khiêng được.  Có quá nhiều chiến lợi phẩm đến nỗi họ mất ba ngày mới thu nhặt tất cả được! (2 Sử Ký 20:25 NLT)

Qua chuyện này, dân sự Đức Chúa Trời chọn cách thờ phượng Ngài hơn là lo lắng.  Họ cho phép Chúa giải quyết vấn đề của họ hơn là tự mình đấu cuộc chiến.  Kết quả cuối cùng là nhiều phước hạnh hơn là họ có thể đảm đương.

Vào ngày thứ tư, họ tập trung tại Thung Lũng Phước Hạnh, là nơi mang tên ngày đó vì người ta ca ngợi và cảm tạ CHÚA tại đó.  Nó vẫn được gọi là Thung Lũng Phước Hạnh ngày nay.  Sau đó, mọi người trở về Giê-ru-sa-lem với Giê-hô-sa-phát dẫn dắt họ, quá vui vì Chúa ban cho họ chiến thắng (2 Sử ký 20: 26-27 NLT).

I-sa-ra-ên đã tin cậy Chúa giành chiến thắng cho họ.   Ngài đã làm, nhưng Ngài cũng vượt quá mong đợi của họ.  Trận chiến đã thắng, và họ về nhà giàu hơn.  Chúa ban phước họ thể xác lẫn tâm linh.

Trận chiến nào của bạn giữa ngày hôm nay?  Bạn có là cha mẹ độc thân tự hỏi cách nào đủ sống cuối ngày?  Bạn có đang đối diện vấn đề tại sở làm hoặc trường học?  Phải chăng có cảm giác như mọi thứ đời bạn thật quá nhiều?

Nếu hôm nay bạn chiến đấu một trận choáng ngợp, Chúa muốn đưa bạn đến thung lũng phước hạnh.  Điều đó xảy ra khi bạn chọn thờ phượng thay vì lo lắng.

THẢO LUẬN
·      Những phước hạnh nào bạn đã thấy Chúa mang lại qua lúc khó khăn trong đời bạn trong quá khứ?
·      Khác biệt gì khi bạn đối diện trận chiến với kỳ vọng rằng Chúa sẽ không chỉ chiến thắng cho bạn mà còn ban phước cho bạn?
·      Trận chiến nào Chúa đang chiến đấu cho bạn hôm nay?  Hãy xin Ngài giúp bạn tìm thấy các phước hạnh, cả trong lúc trông tồi tệ và khó khăn.

Không có nhận xét nào: