Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 31 tháng 3, 2020

LO LẮNG KHÔNG GIẢI QUYẾT ĐƯỢC GÌ



TG: Rick Warren - ngày 31 tháng 3 năm 2020

“Đừng lo lắng về sự sống mình, cái gì mình sẽ ăn hoặc uống; hoặc về thân thể mình, cáimình sẽ mặc.  Không phải sự sống quý hơn thức ăn sao, và thân thể hơn y phục sao?(Ma-thi-ơ 6:25 NIV)

Lo lắng thực ra là vấn đề điều khiển.  Nó cố gắng điều khiển cái không thể điều khiển.  Chúng ta không thể điều khiển kinh tế, nên chúng ta lo lắng về kinh tế.  Chúng ta không thể điều khiển con cái chúng ta, nên chúng ta lo lắng về con cái chúng ta.  Chúng ta không thể điều khiển tương lai, nên chúng ta lo lắng về tương lai.

Nhưng lo lắng không bao giờ giải quyết được bất cứ gì!  Nó hầm mà không chín.

Chúa Giê-su thực sự đưa ra bốn lý do bạn không cần lo lắng trong Bài Giảng trên Núi.

1. Lo lắng là lý.
Ma-thi-ơ 6:25 nói, “Đừng lo lắng về sự sống mình, cái gì mình sẽ ăn hoặc uống; hoặc về thân thể mình, cái gì mình sẽ mặc.  Không phải sự sống quý hơn thức ăn sao, và thân thể hơn y phục sao?” (Ma-thi-ơ 6:25 NIV).

Chúa Giêsu đang nói, nếu nó không bền, thì đừng lo lắng nó.  Lo lắng cái gì đó bạn có thể thay đổi được thì thật là ngu ngốc.  Lo lắng cái gì đó bạn không thể thay đổi được thì thật là vô ích.  Dẫu cách nào, thật vôkhi lo lắng.

2. Lo lắng là bất thường.
Chúa Giêsu cho chúng ta minh họa từ thiên nhiên trong Ma-thi-ơ 6:26: Hãy nhìn chim trời; chúng không gieo hoặc gặt hoặc chứa kho, nhưng Cha trời các con cho chúng ăn. Các con há chẳng quý hơn chúng nhiều sao?" (NIV). 

Có một cái duy nhất trong tất cả các tạo vật của Chúa mà lo lắng: loài người.  Chúng tatạo vật duy nhất được Chúa tạo ra mà không tin tưởng Ngài, và Chúa nói điều này không tự nhiên.

3. Lo lắng là ích.
Nó không thay đổi được bất cứ gì.  Ma-thi-ơ 6:27 nói, Có ai trong các con vì lo lắng mà  thêm một khắc nào cho đời mình không? (NIV).  Khi bạn lo lắng về một vấn đề, nó không mang cho bạn một tấc nào gần hơn cho giải pháp.  Nó giống như ngồi trong ghế đu đưa—rất nhiều hoạt động, năng lượng, và chuyển động, nhưng không tiến được.  Lo lắng không thay đổi bất cứ gì ngoại trừ bạn.   khiến bạn khốn khổ!

4. Lo lắng là không cần thiết.
Ma-thi-ơ 6:30 nói, Nếu đó là cách Chúa mặc khoác cho cỏ đồng, là giống nay còn và mai bị ném vào lửa, Ngài sẽ không mặc khoác nhiều hơn cho các con sao—hỡi kẻ yếu đức tin? (NIV).  Nếu bạn tin Chúa, bạn không cần phải lo lắng.  Tại sao?  Bởi Ngài đã hứa sẽ chăm sóc tất cả các nhu cầu của bạn: “Chúa sẽ đáp ứng mọi nhu cầu anh chị em theo sự giàu có vinh hiển của Ngài trong Chúa Giêsu Christ” (Phi-líp 4:19 NIV).

Điều đó gồm các hóa đơn của bạn, xung đột quan hệ, ước mơ, mục tiêu, ước vọng, và các vấn đề sức khỏe mà bạn không biết phải làm gì.  Chúa sẽ thỏa đáp tất cả nhu cầu bạn trong đấng Christ.

Đừng lo lắng nó!

THẢO LUẬN
·      Những lời hứa nào từ Chúa bạn có thể tập trung vào thay vì lo lắng?
·      Hãy nghĩ về cái gì đó mà bạn từng lo lắng.  Một bước hành động nào bạn có thể thực hiện thay vì lo lắng?
·      Thể nào cầu nguyện giúp giữ bạn không lo lắng?

Chúa ban cho bạn sự cứu rỗi.  Và hôm nay là ngày để tiếp nhận nó.

Khi bạn nói, Chưa,” bạn đang thực sự nói khôngvới Chúa.  Kinh Thánh nói trong 2 Cô-rinh-tô 6:2, Ngay lúc này Chúa sẵn sàng chào đón anh chị em.  Hôm nay Ngài sẵn sàng cứu anh chị em” (TLB).

Cách nào bạn tiếp nhận sự cứu rỗi?  Bạn xoay từ chính mình vào Chúa.  Bạn tin cậy đấng Christ sẽ đến trong đời bạn, tha thứ tội lỗi bạn và khiến bạn thành người mà Ngài muốn bạn là.

Nếu bạn sẵn sàng tiếp nhận sự cứu rỗi của Chúa, bạn có thể cầu nguyện lời cầu nguyện này: Chúa Giêsu ôi, tôi muốn biết Ngài cách riêng tư.  Cảm ơn Ngài đã chết trên thập giá vì tội lỗi tôi.  Tôi mở cửa đời tôi và nhận Ngài Đấng Cứu Thế và Chúa tôi.  Cảm ơn Ngài đã tha thứ tôi về tội lỗi tôi và cho tôi sự sống đời đời.  Hãy điều khiển đời tôi.  Hãy khiến tôi là kiểu người mà Ngài muốn tôi là.


Không có nhận xét nào: