Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 26 tháng 3, 2020

ĐÃ ĐẾN LÚC ĐỐI DIỆN SỰ THẬT



TG: Rick Warren - ngày 26 tháng 3 năm 2020

Nếu chúng ta nói mình không có tội, chúng ta tự lừa dối mình và sự thật không ở trong chúng ta.(1 Giăng 1:8 NIV).

Tội lỗi luôn liên quan đến sự tự lừa dối.  Ngay lúc bạn phạm tội, bạn đang tự lừa dối mình vì bạn nghĩ rằng điều bạn đang làm sẽ thực sự mang lại kết quả tốt hơn điều Chúa đã bảo bạn làm.

Để ngừng tự đánh bại mình, bạn phải ngừng tự lừa dối mình.  Bạn cần nhìn trung thực về đời bạn, đối diện sự thật và đối phó các vấn đề.  Điều nào trong đời bạn mà bạn đang giả vờ nó không là vấn đề hoặc bạn không nghiện nó?  Điều nào bạn đang nói “Nó chẳng phải chuyện lớn”?

Thật không quan trọng hoặc bạn có chích heroin hoặc xài hết thẻ MasterCard hay không, hoặc bạn đang đọc truyện khiêu dâm hoặc tiểu thuyết rác rưởi hay không—bạn sử dụng tất cả nó để cố thoát cơn đau và tội lỗi bạn.  Nhưng bạn sẽ không được lành cho đến khi bạn thừa nhận gốc rễ của vấn đề.

Bạn không cần phải chạm tận cùng đáy đá trước khi bạn thực sự thay đổi.  Bạn không phải đi con đường hủy diệt.  Bạn có thể thừa nhận gốc rễ vấn đề và rồi đối phó nó.

Khi được hỏi, “Điều gi là vấn đề lớn nhất mà bạn gặp phải?” các cố vấn của hội thánh sẽ nói đi nói lại, Người ta chờ đợi quá lâu trước khi họ yêu cầu giúp đỡ.  Rồi gần như không thể quay lại.  Hầu hết mọi người đều phủ nhận vấn đề, đợi đến khi quá muộn, và rồi trải qua đau đớn không cần thiết.

Kinh Thánh nói rằng, “Nếu chúng ta nói mình không có tội, chúng ta tự lừa dối mình và sự thật không ở trong chúng ta.” (1 Giăng 1:8 NIV).

Những câu hỏi khó nào bạn cần hỏi về tội lỗi trong đời bạn?  Các dấu hiệu cảnh báo nào bạn đã bỏ qua?

Nếu bạn muốn được lành, bạn cần thừa nhận gốc rễ vấn đề và đối diện sự thật về chính bạn.  Điều này không bao giờ là lựa chọn dễ dàng, nhưng nó luôn là lựa chọn đúng.

Chúa là dành cho bạn và hành động trong bạn.  Với quyền năng Ngài, bạn có thể vượt qua bất cứ gì.


THẢO LUẬN
·      Thể nào kiêu ngạo kìm bạn không thừa nhận gốc rễ các vấn đề của bạn?
·      Tại sao chúng ta thường nghĩ rằng chúng ta biết rõ hơn Chúa điều là tốt nhất cho chúng ta?
·      Điều gì bạn nghĩ gì Chúa muốn bạn làm sau khi bạn đối diện sự thật về những vấn đề trong đời bạn?

Không có nhận xét nào: