Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 16 tháng 3, 2020

CÁCH BÀY TỎ ĐỨC TIN và LÒNG BIẾT ƠN trong TRẬN CHIẾN của BẠN



TG: Rick Warren - ngày 15 tháng 3 năm 2020

“Rồi [vua] chọn những ca sĩ cho CHÚA, để ca ngợi Ngài vì Ngài là thánh và kỳ diệu.  Khi họ diễu hành trước quân đội, họ nói: 'Cảm tạ CHÚA, vì tình yêu của Ngài còn đời đời’” (2 Sử Ký 20:21 NCV).

Khi dân I-sơ-ra-ên và vua của họ, Giê-hô-sa-phát, quá ít quân số so với ba nước địch, nhà vua đã chọn không lo lắng.  Thay vào đó, Vua Giê-hô-sa-phát dẫn dắt dân mình thờ phượng Chúa theo nhiều cách khác nhau.  Hôm nay, bạn sẽ thấy thể nào họ thờ phượng bằng cách cảm tạ Chúa trước khi chiến thắng.

Đã gần đến lúc trận chiến bắt đầu, và I-sơ-ra-ên phía bên này thung lũng, bên kia là kẻ thù họ.  Bạn chắc mong quân lính I-sơ-ra-ên bắt đầu tự vũ trang và xếp hàng tiến vào trận chiến.  Nhưng đây là những gì xảy ra thay vì thế: “Rồi [vua] chọn những ca sĩ cho CHÚA, để ca ngợi Ngài vì Ngài là thánh và kỳ diệu.  Khi họ diễu hành trước quân đội, họ nói: 'Cảm tạ CHÚA, vì tình yêu của Ngài còn đời đời (2 Sử Ký 20:21 NCV).

Vâng, bạn đã đọc câu đó chính xác.  Thay vì chọn các chiến sỹ để dẫn đoàn lính vào trận, nhà vua đã tập hợp một ban hát.

Bạn có thể tưởng tượng nổi những người đó nghĩ gì khi họ đi bộ, hát và không vũ trang, trên chiến trường không?  Bạn có thể tưởng tượng nổi kẻ thù của họ nghĩ gì không?

Bất chấp sự kỳ quặc của chiến lược, những người đó đã vâng lời.  Ban hát diễu hành trước quân đội, tuyên bố tình yêu bất tận của Chúa và cảm tạ Ngài trước vì đã giải thoát họ.

Đây cũng là cách Chúa muốn bạn tiếp cận trận chiến của bạn.  Chúa muốn bạn cảm tạ Ngài trước vì đã giải quyết vấn đề của bạn.  Khi bạn cảm tạ Ngài sau, bạn bày tỏ lòng biết ơn, đó là điều quan trọng.  Nhưng nếu bạn cảm tạ Ngài trước, bạn còn bày tỏ đức tin.

Trong câu Kinh Thánh tiếp theo, chúng ta thấy tác dụng của kế hoạch chiến đấu không chính thống này: “Và ngay lúc họ bắt đầu hát và ngợi khen, Chúa khiến quân đội Ammon, Moab và Mount Seir bắt đầu tự đánh mình, và chúng tiêu diệt lẫn nhau!" (2 Sử Ký 20:22 TLB)

Đó là loại chiến đấu của tôi!  Dân sự Chúa không phải thậm chí nhấc vũ khí lên.

Đó là điều Chúa cũng muốn cho bạn.  Ngài muốn bạn hạ vũ khí bạn—trên đường bạn cố giải quyết vấn đề của bạn bằng sức riêng bạn—và tin cậy Ngài khi bạn đối diện kẻ thù.  Rồi hãy tạ ơn Ngài vì sự giải thoát và nhìn xem với lòng biết ơn khi Chúa chiến đấu thay cho bạn.

THẢO LUẬN
·      Những trận chiến nào ló dạng của đời bạn hôm nay?  Hãy dành vài phút cầu nguyện trong đức tin bằng cách cảm tạ Chúa trước vì đã giải thoát bạn khỏi kẻ thù bạn.
·      Những vũ khí nào bạn từng sử dụng để đấu trận chiến mà bạn cần hạ xuống hôm nay?
·      Khi nào bạn từng thấy Chúa chiến đấu cho bạn trong quá khứ?  Hãy dành chút thời gian để cầu nguyện và bày tỏ lòng biết ơn của bạn với Ngài.

Không có nhận xét nào: