Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 24 tháng 3, 2020

BỐN CÁCH CHÚA NÓI với BẠN



TG: Rick Warren - ngày 24 tháng 3 năm 2020

“Đức Chúa Trời nói—đôi khi cách này và đôi khi cách khác—cả khi mặc dù người talẽ không hiểu điều đó.(Gióp 33:14 NCV).

Chúa đang nói với bạn, nhưng bạn có đang lắng nghe tiếng nói Ngài không?  Câu Kinh Thánh hôm nay nói Chúa đôi khi nói cách này, đôi khi cách khác.

Câu hỏi cần đặt ra là, “Cách nào tôi điều chỉnh để tôi có thể nghe được Ngài?

Đây là bốn trong số các kênh mà Chúa sử dụng:

1. Chúa nói với chúng ta qua Kinh Thánh.
là sách hướng dẫn cho đời.  Nó cho bạn thấy bước đi đúng phải theo.  Đó là lý do tại sao bạn cần đọc Lời Chúa mỗi ngày.  Nếu bạn không có giờ tĩnh nguyện hàng ngày và đọc Kinh Thánh, Chúa sẽ nhận tín hiệu bận khi Ngài muốn nói chuyện với bạn.  Bạn cần giữ kết nối liên tục vì ý Chúa sẽ được tìm thấy trong Lời Chúa.

2. Chúa nói với chúng ta qua giáo viên.
Không cách nào tôi hoặc bất kỳ giáo viên nào khác có thể tìm ra chính xác những gì cần nói để thỏa đáp mọi nhu cầu của những người mà chúng tôi dạy.  Nhưng Chúa biết.  Vì vậy trước mỗi buổi thờ phượng tôi cầu nguyện, Chúa ôi, Ngài biết người ta và nhu cầu ngoài kia.  Hãy cho tôi những điều đúng để nói.  Bằng cách nào đó, theo cách mà chỉ mình Ngài có thể, Chúa sử dụng lời dạy của tôi và lời dạy của các mục tử khác để thỏa đáp nhu cầu của những người đang lắng nghe.

3. Chúa nói với chúng ta qua những ấn tượng.
Có hai thái cực đối với điều này.  Một thái cực là người duy lý tin rằng không ấn tượng nào có thể đến từ Chúa; tất cả phải hợp lý.  Thái cực khác là niềm tin thần bí rằng mọi ấn tượng là từ Chúa.  Bạn cần chen vào giữa và nhận ra rằng mọi ấn tượng phải phù hợp với Lời Chúa.

4. Chúa nói với chúng ta qua hoàn cảnh chúng ta.
Nếu chúng ta sẽ sống cuộc đời ý nghĩa, Chúa sẽ khiến sửa lối liên tục, và một trong những điều Ngài dùng để làm điều đó là hoàn cảnh sống chúng ta.  Khi bạn bắt đầu lắng nghe tiếng Chúa qua hoàn cảnh, ấn tượng, giáo viên, hoặc Kinh thánh, Ngài có thể dẫn bạn theo những cách mà bạn không hiểu.

Cứ bám đó!  Theo Chúa không phải lúc nào cũng dễ, nhưng nó sẽ gặt nhiều phước hạnh trong đời bạn hơn là bạn có thể tưởng tượng.

THẢO LUẬN
·      Khi nào Chúa dùng một trong những kênh này để nói với bạn về ý muốn Ngài cho đời bạn?
·      Cách nào bạn nghĩ Chúa muốn bạn thử nghiệm một ấn tượng để xem nó từ Chúa không?
·      Cách nào bạn thay đổi quan điểm bạn về hoàn cảnh bạn để Chúa có thể dùng chúng để nói với bạn?

Hôm nay là ngày đó.  Đây là ngày bạn cần vượt ranh và nói với Chúa Giê-su Christ, “Tôi muốn có mối quan hệ với Ngài.  Cách nào bạn làm điều đó?  Chỉ cần bắt đầu bằng cách nói chuyện với Ngài trong lời cầu nguyện.  Ngài đang lắng nghe bạn ngay bây giờ!  Ngài đã làm mọi điều cần làm.  Đó là lý do Ngài đến Trần Gian, chết trên thập giá, và được phục sinh.  Ngài muốn tặng bạn một món quà, và cách bạn tiếp nhận nó là bằng cách nói với Ngài trong lời cầu nguyện, “Hôm nay, Chúa Giêsu ôi, tôi muốn thực hiện bước đầu tiên đến Ngài.  Tôi muốn biết Ngài.  Tôi thừa nhận tôi không hiểu tất cả.  Nhưng Chúa Giêsu ôi, theo như tôi biết thể nào, tôi muốn mở đời tôi cho Ngài.  Tôi muốn nhận món quà Ngài cho tôi.  Xin thay thế mặc cảm tội lỗi của tôi bằng món quà tha thứ của Ngài, lo lắng bằng món quà bình an, và sợ chết bằng món quà của sự sống đời đời.  Ngay bây giờ tôi mời Ngài đến và xây nhà Ngài trong lòng tôi.  Tôi cầu nguyện điều này trong danh Ngài.  Amen.

Không có nhận xét nào: