Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 29 tháng 3, 2020

CÁI GÌ ĐANG ĐIỀU KHIỂN BẠN



TG: Rick Warren - ngày 29 tháng 3 năm 2020

Đừng để tội lỗi điều khiển cách anh chị em sống; đừng lậm vào ham muốn tội lỗi . . . Thay vì thế, hãy dâng mình hoàn toàn cho Chúa, vì anh chị em đã chết, nhưng bây giờ anh chị em được đời sống mới.  Vậy hãy dùng cả thân mình như công cụ làm điều phải cho vinh hiển Chúa” (Rô-ma 6:12-13 NLT).

Mỗi ngày bạn bị điều khiển bởi cái gì đó.

Bạn có lẽ bị điều khiển bởi cái tôi của chính bạn hoặc bởi những kỳ vọng của người khác.  Bạn có thể bị điều khiển bởi nỗi sợ hãi, cảm giác tội lỗi, oán giận, hoặc cay đắng.  Bạn có thể bị điều khiển bởi một vật chất hoặc một thói quen.  Then chốt là bạn bị kiểm soát bởi một cái gì đó mỗi ngày.

Tự do đến khi bạn chọn cái gì sẽ điều khiển bạn.  Khi bạn chọn Chúa Giêsu Christ điều khiển đời bạn, khi bạn được làm chủ bởi đấng Chủ Nhân, bạn có thể làm chủ mọi thứ khác.  Nếu Chúa không là số một trong đời bạn, thì cái gì đó khác sẽ là, và nó sẽ điều khiển bạn đến độ tiêu cực.  Khi đấng Christ kiểm soát đời bạn, Ngài luôn đưa bạn vào đúng hướng.

Rô-ma 6:12-13 nói, “Đừng để tội lỗi điều khiển cách anh chị em sống; đừng lậm vào ham muốn tội lỗi . . . Thay vì thế, hãy dâng mình hoàn toàn cho Chúa, vì anh chị em đã chết, nhưng bây giờ anh chị em được đời sống mới.  Vậy hãy dùng cả thân mình như công cụ làm điều phải cho vinh hiển Chúa” (Rô-ma 6:12-13 NLT).

Việc trao quyền điều khiển cho đấng Christ là một lựa chọn.  Đây là một số bước để giúp bạn làm điều này:

·      Thừa nhận rằng bạn đã cố đóng vai Chúa.
·      Thừa nhận rằng bạn không thể thay đổi bằng sức riêng.
·      Hạ mình xin Chúa giúp bạn thay đổi.
·      Thành thật với người khác về những điều cần thay đổi trong đời bạn.
·      Đưa Chúa Giêsu Christ toàn quyền sở hữu đời bạn.

Bạn có thực sự muốn thay đổi?  Bạn có sẵn sàng làm những điều này?  Bạn nói, “Tôi quá mệt mỏi vì cố gắng và thất bại.  Hãy ngừng cố gắng.  Thay vào đó, hãy bắt đầu tin cậy.  Chúa cho bạn lựa chọn hoặc phụ thuộc Ngài hoặc phụ thuộc bản thân.  Kết quả là hoặc tự do hoặc thất vọng.

Tại sao không trao tất cả cho đấng Christ?  Bạn có gì để mất?

THẢO LUẬN
·      Những đặc điểm hoặc hoàn cảnh nào khiến bạn không đưa quyền kiểm soát đời bạn cho Chúa?
·      Những cách nào bạn đã cố đóng vai Chúa?
·      Bạn nghĩ nghĩa là gì khi dâng chính mình hoàn toàn cho Chúa?

Không có nhận xét nào: