Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 12 tháng 3, 2020

KHÔNG THỂ ĐỐI PHÓ NÓ? CHÚA ĐÃ BIẾT



TG: Rick Warren - ngày 12 tháng 3 năm 2020

Chúa chống cự kẻ kiêu ngạo nhưng ban ân sủng cho người khiêm nhường” (1 Phi-e-rơ 5:5 CSB)

Nếu bạn bắt đầu nghĩ về tất cả những vấn đề bạn từng gặp, thì bạn sẽ nhận ra rằng tất cả đều có một điểm chung: bạn.  Khi bạn đạt đến điểm đó, sự lựa chọn tốt nhất là hạ mình xuống và thú nhận sự bất xứng của bạn.

Đây là những gì Vua Giê-hô-sa-phát đã làm khi ba đội quân hùng mạnh đang tiến quân gây chiến chống ông.  Ông nói, “Chúng tôi bất lực trước đội quân hùng mạnh này sắp tấn công chúng tôi.  Chúng tôi không biết phải làm gì (2 Sử Ký 20:12 NLT).  Khi ông thú nhận, ông đã có thể thờ phượng thay vì lo lắng.

Việc thú nhận sự bất xứng của bạn có thể khó.  Tự hạ mình hiếm khi dễ dàng hoặc vui vẻ.

Chúa muốn bạn hạ mình xuống vì Kinh Thánh nói, “Chúa chống cự kẻ kiêu ngạo nhưng ban ân sủng cho người khiêm nhường” (1 Phi-e-rơ 5:5 CSB).

Kiêu ngạo đẩy lùi ân sủng của Chúa, nhưng khiêm nhường thu hút nó.  Chúa muốn trút ân sủng Ngài vào đời bạn, nhưng Ngài sẽ không làm điều đó bao lâu kiêu ngạo chắn đường.  Vì vậy, bạn phải tự hạ mình và thú nhận sự bất xứng của mình.

Đây là điều tuyệt diệu về việc thú nhận sự bất xứng của bạn: Bạn chỉ nói với Chúa điều Ngài đã biết!  Khi bạn nói với Ngài, “Tôi không thể đối phó điều này, đó là điều chẳng ngạc nhiên gì với Chúa.  Thật ra, Chúa Giê-su nói, “Ngoài Ta các con không thể làm gì được (Giăng 15:5 NIV).

Nhưng Phi-líp 4:13 kể phần còn lại của câu chuyện: Tôi có thể làm mọi việc nhờ đấng Christ là đấng thêm sức tôi” (NKJV).

Đấng Christ đầy quyền năng; bạn bất lực.  Không có khỏang giữa.  Nhưng như câu Kinh Thánh đó, khi chúng ta dựa vào Ngài, đấng Christ sẽ ban cho chúng ta sức mạnh.

Vì vậy, khi bạn thấy mình phải đối mặt với những điều không thể, bạn phải thú nhận sự bất xứng của mình.  Ngài sẽ không xông vào tình huống của bạn.  Nhưng Ngài sẵn sàng và chờ đợi để đáp lại sự thú nhận của bạn.

THẢO LUẬN
·      Trong những tình huống nào bạn từng thú nhận sự bất xứng của bạn?
·      Điều gì đã xảy ra khi bạn cố tự mình đối phó các vấn đề, mà không có sự giúp đỡ của Chúa?
·      Thể nào sự việc hóa nên tốt hơn khi bạn hạ mình xuống và để Chúa giải quyết vấn đề của bạn?

Không có nhận xét nào: