Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 27 tháng 3, 2020

LÀM GÌ TRONG KHI BẠN CHỜ CÂU TRẢ LỜI



TG: Rick Warren - 27 tháng 3 năm 2020

“Hãy yên lặng trong sự hiện diện của CHÚA, và kiên nhẫn chờ Ngài hành động.(Thi thiên 37:7 NLT).

Chúa muốn bạn làm gì trong khi bạn đang chờ đợi câu trả lời cho lời cầu nguyện của bạn?

Thi-thiên 37:7 nói, “Hãy yên lặng trong sự hiện diện của CHÚA, và kiên nhẫn Ngài hành động” (NLT).  Chúa muốn bạn kiên nhẫn chờ Ngài trả lời lời cầu nguyện của bạn.

Tuy nhiên, giống như những đứa trẻ 2 tuổi, chúng ta ngọ nguậy tâm linh trong khi chúng ta đang chờ Chúa trả lời một lời cầu nguyện.  Chúng ta lo lắng và bồn chồn. Chúng ta muốn nhảy lên và làm điều gì đó.  Nhưng Chúa nói, “Hãy kiên nhẫn chờ đợi. Đứng yên.  Hãy xem Ta hành động.  Đừng bồn chồn, đừng căng thẳng, đừng cố tự nhúng tay.”

Và, đừng bao giờ mắc lỗi Áp-ra-ham trong Cựu Ước khi cố là câu trả lời cho lời cầu nguyện của chính bạn.  Nó sẽ gây ra tất cả các loại vấn đề!  Một ngày nọ, Chúa bảo Áp-ra-ham rằng Ngài sẽ khiến ông là cha một quốc gia vĩ đại.  Chỉ có hai vấn đề: Áp-ra-ham đã 99 tuổi và ông không con.  Áp-ra-ham nhìn vào cơ thể chính mình và nói, Tôi không nghĩ vậy, Chúa ơi! ông nhìn vợ mình là Sa-ra, người vô sinh, và nói, “Gấp đôi lần không thể!  Chuyện đó sẽ không xảy ra.

Vì vậy, Áp-ra-ham đã tự nhúng tay giải quyết và sinh con với người hầu gái của vợ ông, cô A-ga.  Áp-ra-ham nói, “Đây là câu trả lời của tôi cho lời cầu nguyện!  Tôi đã có một con trai ở tuổi 99.  Tên nó là Ích-ma-ên.”  Chúa nói, “Không, không.  Ngươi lầm điểm đó.  Đó không là câu trả lời của Ta cho lời cầu nguyện.  Đó là câu trả lời của riêng ngươi cho lời cầu nguyện.  Ta có một cậu bé phép lạ là đứa sắp đến, và Sa-ra sẽ là mẹ nó.  Ngươi sẽ đặt tên nó là I-sác.”  I-sác nghĩa là “người cười.”  Khi Sa-ra được báo rằng bà sẽ mang thai, Kinh Thánh nói rằng bà cười vì bà không tin Chúa.

Nhưng Chúa đã có tiếng cười cuối cùng.  I-sác được sinh ra, và nó bắt đầu cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa anh và Ích-ma-ên mà chúng ta vẫn đang trả giá cho đến nay.  Mối quan hệ căng thẳng giữa người Do Thái và người Ả Rập đều bắt đầu vì Áp-ra-ham cố tình trả lời yêu cầu cho lời cầu nguyện của chính mình.

Bất cứ khi nào bạn cố trả lời lời cầu nguyện của riêng bạn, bạn đang xin rắc rối.  Thay vì thế, hãy kiên nhẫn chờ đợi và xem Chúa hành động.

THẢO LUẬN
·      Bạn có thể làm gì để giúp bạn tập trung vào Chúa trong khi bạn kiên nhẫn chờ đợi Ngài hành động?
·      Xu hướng của bạn là gì khi bạn chờ đợi Chúa hành động?  Bạn làm gì sau khi bạn yêu cầu điều gì đó từ Ngài trong lời cầu nguyện?
·      Cách nào bạn tăng trưởng tâm linh trong thời gian khi bạn phải chờ đợi Chúa?

Không có nhận xét nào: