Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 28 tháng 3, 2020

KHI CHÚA KHÔNG LẬP TỨC TRẢ LỜI, THÌ HÃY NHỚ ĐIỀU NÀY



TG: Rick Warren - ngày 28 tháng 3 năm 2020

Tôi chờ đợi một cách kỳ vọng, tin cậy Chúa giúp đỡ, vì Ngài đã hứa(Thi Thiên 130:5 TLB).

Chúa muốn bạn kiên nhẫn chờ đợi Ngài trả lời lời cầu nguyện của bạn, nhưng Ngài cũng muốn bạn chờ đợi một cách kỳ vọng.  Hãy có đức tin.  Hãy tin cậy Chúa đã nghe và trả lời.  Khi bạn chờ đợi một cách kỳ vọng, bạn cho Chúa thấy rằng bạn tin những lời hứa của Ngài.  Bạn tin Ngài sẽ giữ lời Ngài.

Daniel Boone, nhà tiên phong nổi tiếng, từng được hỏi, “Anh đã bao giờ bị lạc trong hoang mạc chưa?  Anh nói, “Chưa, tôi không bao giờ bị lạc.  Tôi hoang mang trong nhiều tuần liền, nhưng tôi không bao giờ bị lạc.”

Một số bạn có thể cảm thấy hoang mang ngay bây giờ.  Bạn đang hoang mang về hôn nhân mình: “Tôi đang cầu nguyện cho nó tốt hơn, nhưng nó không xảy ra. Bạn đang hoang mang về sự nghiệp mình: “Tôi có phải đi lên, xuống, hoặc thay đổi công việc không? Bạn hoang mang về các mối quan hệ.  Bạn có lẽ cảm thấy bất lực và vô vọng, như là bạn không thể làm bất cứ gì để thay đổi tình huống bằng sức riêng.

Đừng nản lòng!  Đừng bỏ cuộc!  Hãy nhìn lên.  Hãy quay sang cầu nguyện.  Tôi đã có nhiều yêu cầu trong đời mà tôi đã cầu nguyện với Chúa mà chưa bao giờ được trả lời.  Tôi có thể nghĩ về một lời cầu nguyện mà tôi đã cầu nguyện gần như mỗi ngày trong 24 năm, và nó đã không được trả lời.  Tôi không biết tại sao Chúa không chọn trả lời lời cầu nguyện đó, và tôi không hiểu điều đó.  Nhưng tôi đã quyết định điều này: Dù Chúa có trả lời lời cầu nguyện đó hay không, tôi có chết vẫn tin vào lời hứa của Ngài.  Bởi vì Chúa là Chúa tốt lành, và Ngài biết điều gì tốt nhất, ngay cả khi tôi không hiểu điều đó.

Khi Chúa không trả lời lời cầu nguyện của bạn, bạn cần nhớ một vài sự thật rất quan trọng: Đầu tiên, Chúa đang kiểm soát, còn bạn thì không.  Ngài biết rõ điều bạn cần hơn bạn biết.  Không núi nào quá cao đến nỗi Ngài không thể dời nó.  Không vấn đề nào quá sâu đến nỗi Ngài không thể giải quyết nó.  Không nỗi buồn nào quá đậm đến nỗi Ngài không thể xoa dịu nó.  Chúa đang kiểm soát, và Ngài kế hoạch.

Điều thứ hai bạn cần nhớ là dù bạn có nhận được câu trả lời hay không, Chúa sẽ tôn trọng sự kiên nhẫn của bạn—nếu không ở thế giới này thì ở cõi vĩnh hằng.

Tôi chờ đợi cách một cách kỳ vọng, tin cậy Chúa giúp đỡ, vì Ngài đã hứa(Thi Thiên 130:5 TLB).

THẢO LUẬN
·      Những lời hứa nào từ Chúa bạn có thể tuyên bố trong khi bạn chờ đợi Ngài trả lời lời cầu nguyện của bạn?
·      Thể nào Chúa đã bày tỏ sự trung tín của Ngài với bạn trong quá khứ?
·      Bạn mong đợi Chúa làm gì trong đời bạn?  Thể nào sự kỳ vọng của bạn phản ánh sự vĩ đại của Ngài?

Không có nhận xét nào: