Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 19 tháng 3, 2020

KHI BẠN CẦN KHÔN NGOAN và QUYỀN NĂNG, HÃY HƯỚNG đến CHÚA



TG: Rick Warren - ngày 19 tháng 3 năm 2020

“Khôn ngoan chân lý và quyền năng thật sự thuộc về Chúa; từ Ngài chúng ta học được cách sống, và cả điều để sống cho.(Gióp 12:13 The Message).

Kinh Thánh kể câu chuyện về Gióp, một người yêu mến và phục vụ Chúa.  Nhưng ông mất gần như tất cả mọi thứ—sự giàu có, sức khỏe, con cái ông—trong gang tấc một ngày.

Câu chuyện về Gióp cho chúng ta thấy cách thờ phượng ngay cả khi chúng ta bị thương. Cả trong những thời điểm xấu nhất, chúng ta có thể thờ phượng Chúa bằng cách cầu khẩn sự khôn ngoan và quyền năng Ngài.

Ngay sau khi Gióp mất tất cả, ông nằm trên đất trong đau đớn, than khóc mất mát của mìnhchịu khổ thể xác vì bệnh tật.

Ba trong số những bạn hữu ông xuất hiện và cuối cùng bắt đầu đưa lời khuyên.  Rất nhiều điều đó không hữu ích, nhưng một người bạn, Eliphaz, bảo ông, “Nếu tôi là ông, tôi ắt kêu cầu Chúa và đem vấn đề của tôi ra trước Ngài” (Gióp 5:8 NCV).

Eliphaz đang bảo Gióp cầu khẩn sự giúp đỡ của Chúa.  Nghĩa làkhi “cầu khẩn”?  Nghĩa là thỉnh cầu ai đó lớn hơn chính mình để xin một hành động đặc biệt, quyền năng, hoặc đặc quyền.

Đó là lời khuyên tốt.  Khi bạn bị bối rối, tức giận, nghi ngờ, và bị thương, đừng xoay khỏi Chúa.  Thay vào đó, hãy quay về Ngài vì Ngài là đấng duy nhất có quyền năng để thực sự an ủi bạn.

Một lần khi Chúa Giêsu đang nói chuyện với một đám đông, Ngài bảo người ta điều nào thay đổi mà họ sẽ phải làm trong đời họ để theo Ngài.  Nhưng họ không muốn bất cứ đòi hỏi nào trong đời họ, vì vậy họ bắt đầu bỏ đi.

Giăng 6: 67-68 nói rằng Chúa Giê-su quay sang các môn đệ và hỏi, “Các con muốn bỏ đi không?  Một trong những người đó, Phi-e-rơ, nói, Chúa ôi, chúng tôi sẽ đi?  Ngàilời sự sống vĩnh cửu (CEB).

Nếu bạn xoay khỏi Chúa trong đau đớn, bạn sẽ đi đâu?  Không ai khác có thể giúp bạn như Ngài có thể.  Vậy thay vì xoay khỏi Ngài, hãy cầu khẩn xin sức mạnh và khôn ngoan của Ngài.

Kinh Thánh nói, “Khôn ngoan chân lý và quyền năng thật sự thuộc về Chúa; từ Ngài chúng ta học được cách sống, và cả điều để sống cho.” (Gióp 12:13 The Message).

Theo Chúa Giê-su không miễn trừ bạn các vấn đề cuộc sống.  Nhưng nó nghĩa là sự khôn ngoan và sức mạnh của Chúa có sẵn cho bạn.  Hãy xoay vào Ngài, và Ngài sẽ chỉ bạn điều phải làm và cho bạn quyền năng để làm nó.

THẢO LUẬN
·      Đã lúc nào ai đó cho bạn thấy tình bạn thực sự trong lúc khó khăn?  Bạn cần ai là bạn với bạn hôm nay?
·      Đáp ứng đầu tiên nào của bạn trong một cuộc khủng hoảng?  Bạn xoay về Chúa hay rời xa Ngài?
·      Tại sao Chúa là người tốt nhất để hướng đến để được yên ủi?

Không có nhận xét nào: