Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 18 tháng 3, 2020

KHI MẮT BẠN ĐẦY NƯỚC MẮT, HÃY CHĂM VÀO CHÚA



TG: Rick Warren - ngày 18 tháng 3 năm 2020

Thông điệp Đặc Biệt từ Mục Sư Rick Warren về Coronavirus

Trước khi chúng ta đến với  bài dưỡng linh hôm nay, tôi muốn nói sự bất ổn liên quan đến coronavirus.  Chúng ta chỉ đơn giản là không biết những gì tương lai nắm giữ.  Nhưng một điều bạn không muốn là bất ổn về sự cứu rỗi của bạn.  Hôm nay là ngày bước qua ranh giới đó và cam kết với đấng Christ.

Nếu bạn sẵn sàng làm điều đó, hãy cầu nguyện: "Chúa ơi, tôi xin Ngài hãy đến với đời tôi và cứu tôi.  Tôi biết tôi đã phạm tội và tôi không thể tự cứu mình.  Tôi cần Ngài làm Cứu Chúa tôi.  Tôi muốn biết Ngài và học cách tin cậy Ngài.  Xin hãy giúp tôi trong danh Ngài.  Amen."
_________

Chúa đã cho tôi tất cả những gì tôi có, và chúng là của Ngài khi lấy lại.  Phước thay danh Chúa." (Gióp 1:21 TLB).

Điều gì sẽ xảy ra nếu mọi điều trong cuộc sống của bạn trở nên tồi tệ?  Bạn còn tin vào Chúa nếu kế hoạch của bạn không thành công?  Nếu mọi thứ sụp đổ?  Nếu bạn mất tất cả?  Bạn có thể tôn vinh Chúa ngay cả trong nỗi đau của bạn?

Toàn bộ sách Gióp trong Kinh Thánh là về việc trả lời một câu hỏi: Bạn sẽ tôn thờ Chúa khi mọi thứ trong đời bạn đi sai?  Đối với Gióp, hầu hết mọi thứ có thể đi sai, đã sai, nhưng ông vẫn trung tín.  Ông thờ phượng Chúa bằng cách tôn vinh Ngài, ngay cả khi ông bị thương.

Vậy thế nào bạn tôn vinh Chúa khi bạn không hiểu được những gì xảy ra trong đời bạn?  Thể nào bạn chăm mắt vào Chúa khi chúng đầy nước mắt?

Bạn tôn vinh Chúa, không phải bằng cách cảm ơn Ngài v những vấn đề của bạn mà bằng cách cảm ơn Ngài giữa những vấn đề của bạn.  Bạn làm điều Gióp đã làm.

Gióp 1:21-22 cho chúng ta biết thể nào Gióp trả lời: “Chúa đã cho tôi tất cả những gì tôi có, và chúng là của Ngài khi lấy lại.  Phước thay là danh Chúa." (Gióp 1:21 TLB).

Tại mỗi thời điểm trong đời bạn, bạn có thể tìm thấy lý do để ca ngợi Chúa.  Cuộc đời không bao giờ tất cả đều tốt, và cuộc đời không bao giờ tất cả đều xấu.  Trong mỗi khoảnh khắc bạn có tốt và xấu cùng nhau.

Xuyên suốt sách Gióp, Gióp tìm thấy điều tốt mà ông có thể ca ngợi Chúa, ngay cả khi ở giữa điều xấu.  Bạn có thể dùng bảng kê này giúp bạn ca ngợi Chúa, bất kể điều gì xảy ra. Đây là những gì bạn có thể ca ngợi Chúa vì:

·      Rằng Ngài tốt lành và yêu thương (Gióp 10:12)
·      Rằng Ngài toàn năng (Gióp 36:22, 37: 5, 23)
·      Rằng Ngài chú ý từng chi tiết trong đời bạn (Gióp 23:10, 31: 4)
·      Rằng Ngài đang kiểm soát (Gióp 34:13)
·      Rằng Ngài có kế hoạch cho đời bạn (Gióp 23:14)
·      Rằng Ngài sẽ bảo vệ bạn (Gióp 5:11)

Bất cứ gì đang xảy ra trong đời bạn hôm nay, hãy chọn tôn vinh Chúa trong đức tin.

THẢO LUẬN
·      Chúng ta không cần phải cảm ơn Chúa v những vấn đề của chúng ta nhưng cảm ơn Ngài giữa những vấn đề của chúng ta.  Khác biệt gì giữa hai điều đó?
·      Bạn đã thay đổi thể nào hoặc điều gì về đời bạn đã thay đổi khi bạn cảm ơn Chúa giữa lúc khó khăn?
·      Nếu bạn đã mất tất cả, bạn có nghĩ rằng bạn vẫn sẽ tôn vinh Chúa?  Tại sao hoặc tại sao không?


Không có nhận xét nào: