Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 30 tháng 3, 2020

BỐN LÝ DO TIẾP TỤC CẦU NGUYỆN cho CÂU TRẢ LỜI



TG: Rick Warren - ngày 30 tháng 3 năm 2020

Hãy luôn cảnh giác và bền bỉ cầu nguyện(Ê-phê-sô 6:18 NLT)

Tại sao bạn nên bền bỉ cầu nguyện, như Ê-phê-sô 6:18 nói, ngay cả khi bạn không nhận được câu trả lời?  Có bốn lý do.

Cầu nguyện bền bỉ tập trung vào sự chú ý của bạn.
Khi bạn cầu nguyện cho điều gì đó lặp đi lặp lại, nó không nhắc nhở Chúa.  Ngài không cần nhắc!  Điều đó nhắc chính bạn ai là nguồn của câu trả lời và nguồn của tất cả nhu cầu của bạn.  Nếu mọi lời cầu nguyện bạn từng cầu nguyện được trả lời lập tức, hai điều ắt là sự thật.  Đầu tiên, cầu nguyện sẽ trở thành vũ khí hủy diệt.  Thứ hai, bạn không bao giờ nghĩ về Chúa vì Ngài ắt trở thành máy bán hàng tự động.  Nếu mỗi lần bạn cầu nguyện bạn có kết quả lập tức, tất cả những gì bạn nghĩ đến là sự ban phước.  Chúa muốn bạn nghĩ về Đấng Ban Phước.

Cầu nguyện bền bỉ minh định yêu cầu của bạn.
Một câu trả lời chậm trễ sẽ cho bạn thời gian để minh định chính xác điều bạn muốn và tinh lọc lời cầu nguyện của bạn.  Khi bạn cầu nguyện bền bỉ với Cha trời, nó sẽ tách những khát khao sâu sắc khỏi những ý thích bất chợt.  Nó nói, Chúa ơi, tôi thực sự quan tâm điều này. Không phải Chúa không muốn trả lời những lời cầu nguyện của bạn.  Ngài muốn.  Nhưng chỉ là Ngài muốn bạn chắc chắn về điều bạn thực sự muốn.

Cầu nguyện bền bỉ trắc nghiệm đức tin bạn.
Gia-cơ 1:3-4 nói, Khi đức tin anh chị em được trắc nghiệm, sức chịu đựng của anh chị em có cơ hội phát triển.  Vậy hãy để nó phát triển, vì khi sức chịu đựng của anh chị em được phát triển đầy đủ, anh chị em sẽ hoàn hảo và hoàn thành, không cần gì cả (NLT). Cách duy nhất bạn có thể tăng trưởng đến trưởng thành tâm linh là đức tin bạn được trắc nghiệm.  Một trong những cách mà Chúa sẽ trắc nghiệm đức tin bạn là bằng cách trì hoãn một số câu trả lời cho những lời cầu nguyện của bạn.

Cầu nguyện bền bỉ chuẩn bị lòng bạn cho câu trả lời.
Khi bạn đưa ra một yêu cầu của Chúa, Chúa hầu như luôn muốn trả lời theo cách tốt hơn bạn đã cầu nguyện.  Đôi khi Chúa từ chối những lời cầu nguyện của bạn bởi vì bạn suy nghĩ và yêu cầu quá nhỏ.  Ngài muốn cho bạn cái gì đó lớn hơn!  Nhưng trước tiên, Ngài phải chuẩn bị bạn về điều đó.  Vì vậy Chúa dùng sự chậm trễ trong việc trả lời cầu nguyện để giúp bạn trưởng thành, sẵn sàng, và chuẩn bị cho câu trả lời lớn hơn và tốt hơn.

Hãy nhớ rằng, “Chúa có thể làm nhiều, nhiều hơn bất cứ gì chúng ta có thể cầu xin hoặc tưởng tượng nổi” (Ê-phê-sô 3:20 NCV).

THẢO LUẬN
·      Bạn đã cầu nguyện điều gì trong một thời gian dài?  Cách nào bạn cần tinh lọc yêu cầu của bạn?
·      Nếu Chúa đang trắc nghiệm bạn ngay bây giờ bằng cách trì hoãn trả lời cho lời cầu nguyện của bạn, thể nào bạn có thể cho Ngài thấy rằng bạn muốn tăng trưởngtiếp nhận ý muốn và mục đích của Ngài cho bạn?
·      Hãy nghĩ về điều gì đó mà bạn đã cầu nguyện trong nhiều năm mà Chúa không bao giờ ban cho.  Thể nào bạn thấy rằng sự từ chối của Ngài thực sự là phước hạnh trong đời bạn?

Không có nhận xét nào: