Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 6 tháng 3, 2020

BẠN TỰ DO LÀ CHÍNH BẠN



TG: Rick Warren – Ngày 6/3/2020

“Vì chúng ta là kiệt tác của Đức Chúa Trời.  Ngài đã tạo ra chúng ta mới lại trong Chúa Giêsu Christ, vậy chúng ta có thể làm những điều tốt đẹp mà Ngài đã đặt kế hoạch cho chúng ta từ lâu.” (Ê-phê-sô 2:10 NLT).

Hãy nghĩ về tuần lễ tiêu biểu của bạn.  Đã bao lần bạn bị cuốn vào cảm giác bị áp lực bởi những người khác—bởi lối sống họ, nhu cầu họ, việc họ làm, hoặc điều họ mong đợi ở bạn?

Nếu bạn cảm thấy bị áp lực, thì có một tin lớn cho bạn: Chúa có thể khiến bạn tự do khỏi những mong đợi đó.

Thật bình thường khi cảm thấy áp lực phải sống theo mong đợi của người khác.  Bạn có bao giờ tự hỏi mình, “Người khác sẽ nghĩ gì nếu tôi đi theo con đường này?  Tất nhiên là bạn có.  Chúng ta đều có.  Nhưng nó không phải là lối sống.

Sống để thỏa đáp mong đợi của người khác là cách chắc chắn khiến chính bạn bị buộc vào nút thắt.  Bạn không thể làm hài lòng tất cả mọi người.  Bạn không thể thắng trong mọi cuộc thăm dò ý kiến ​​phổ biến.

Chúa Giêsu đến để giải thoát chúng ta khỏi mong đợi của người ta.  Ê-phê-sô 2:10 nói, “Vì chúng ta là kiệt tác của Đức Chúa Trời.  Ngài đã tạo ra chúng ta mới lại trong Chúa Giêsu Christ, vậy chúng ta có thể làm những điều tốt đẹp mà Ngài đã đặt kế hoạch cho chúng ta từ lâu.” (NLT).

Hãy xem kỹ câu đó.  Đầu tiên, nó nói rằng bạn là kiệt tác của Đức Chúa Trời.  Ngài khiến bạn độc đáo.  Không ai khác trên thế giới này giống bạn.  Và Chúa không muốn bạn cố giống người khác.

Phần thứ hai của câu đó nói rằng Chúa khiến bạn trở nên mới trong Chúa Giêsu để bạn có thể làm những gì Ngài đã đặt kế hoạch cho bạn làm.  Sống cho đấng Christ sẽ đơn giản hóa đời bạn.  Khi bạn sống như một kiệt tác của Chúa, bạn chỉ cần làm điều Ngài muốn. Bạn có thể buông bỏ tất cả những mong muốn từ người khác.

Sống để làm hài lòng Chúa có vẻ rất khó, nhưng nó không khó như bạn nghĩ.  Khi Chúa khiến bạn mới lại trong đấng Christ, Ngài thay đổi những ham muốn của bạn.  Những thứ thường cám dỗ bạn chợt mất đi sự hấp dẫn của chúng.  Chúa Giêsu khiến bạn tự do để là chính mình.

Bây giờ bạn có thể nói, Một mục tiêu của tôi là phục vụ Chúa. Và nếu bạn làm điều đó, bạn sẽ là phụ huynh tốt hơn, bạn đời tốt hơn, bạn hữu tốt hơn, và đồng nghiệp tốt hơn.

Nếu bạn làm hài lòng Chúa, bạn sẽ luôn làm điều phải—và điều đó khiến cuộc sống trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

THẢO LUẬN
·      Những mong đợi nào bạn đang sống cho hôm nay?  Những lĩnh vự nào đời bạn mà bạn cảm thấy áp lực?  Hãy lập bảng kê chúng và xin Chúa khiến bạn tự do khỏi những mong đợi không hợp với Ngài.
·      Mục tiêu lớn nhất của bạn trong đời là gì?  Thể nào nó khớp với mục đích bạn phục vụ Chúa?
·      Khi bạn nghĩ về chính mình, bạn có nghĩ về một kiệt tác mà Chúa tạo ra không? Những ân tứ nào Chúa đã đặt một cách độc trong bạn?

Không có nhận xét nào: