Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 25 tháng 3, 2020

TẠI SAO BẠN LÀM ĐIỀU BẠN KHÔNG MUỐN LÀM?



TG: Rick Warren - ngày 25 tháng 3 năm 2020

“Con sẽ biết sự thật và sự thật sẽ khai phóng con” (Giăng 8:32 NIV).

Bạn từng tự hỏi tại sao bạn làm những gì bạn không muốn làm?  Từng tự hỏi tại sao thật khó làm điều bạn biết là điều phải để làm?

Bản chất tội lỗi chúng ta khiến chúng ta thường lựa chọn sai.  Bạn có thể liên kết đến sứ đồ Phao-lô khi ông nói, Tôi không thực sự hiểu chính mình, vì tôi muốn làm điều phải, nhưng tôi không làm nó.  Thay vào đó, tôi làm điều tôi ghét . . . Vì vậy, tôi không phải là người làm sai; chính tội lỗi sống trong tôi làm nó.  Và tôi biết rằng không gì tốt sống trong tôi, tức là, trong bản chất tội lỗi tôi.  Tôi muốn làm điều phải, nhưng tôi không thể” ((Rô ma 7:15, 17-18 NLT).

Ngay cả sau khi bạn trở thành người theo Chúa Giê-su, vẫn có căng thẳng trong bạn.  Bạn có bản chất tốt của bạn mà Chúa ban cho bạn, nhưng bạn cũng có bản chất tội lỗi cũ đang lôi kéo bạn.

Nhưng có lối thoát!  Chúa Giê-su hứa trong Giăng 8:32, “Con sẽ biết sự thật và sự thật sẽ khai phóng con” (NIV).

Bí quyết thay đổi bản thân không phải là ý chí hoặc điều gì đó bạn làm hoặc nói.  Nó không là thuốc viên, giải pháp, hoặc lời thề bạn thốt.

Bí quyết để thay đổi bản thân là điều gì đó bạn biết.

Bạn biết sự thật.  Khi bạn thay đổi cách bạn nghĩ, nó sẽ thay đổi cách bạn cảm nhận.  Và khi bạn thay đổi cách bạn cảm nhận, nó sẽ thay đổi cách bạn hành động.

Đằng sau mỗi hành động tự đánh bại bản thân là một lời nói dối mà bạn tin.  Nó có thể là một lời nói dối về bản thân, quá khứ hoặc tương lai của bạn, Chúa, hoặc những người khác.

Tại sao bạn làm điều gì đó mà bạn biết là xấu cho bạn?  Bởi vì bạn nghĩ có một số điều trả dứt.  Đó là lời dối trá!  Bạn chỉ có thể thay đổi và hoàn thành mục đích Chúa cho đời bạn nếu bạn bắt đầu với sự thật của Chúa.  Nếu bạn muốn thay đổi cách bạn sống, bạn cần bắt đầu trong tâm trí bạn.  Bạn cần biết và tin vào sự thật của Chúa.

Khi bạn biết sự thật, sự thật sẽ khai phóng bạn.

THẢO LUẬN
·      Bạn nghĩ điều nghĩa là biết sự thật của Chúa?
·      Hãy nghĩ về những lời nói dối đã lặp đi lặp lại trong đầu bạn trong nhiều năm.  Bạn cần thay chúng bằng sự thật nào của Chúa?
·      Điều gì bạn cần làm để biết sự thật của Chúa tốt hơn?  Những thay đổi nào bạn cần làm trong đời bạn?

Không có nhận xét nào: