Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 10 tháng 3, 2020

HÃY NƯƠNG vào SỨC CHÚA, KHÔNG vào SỨC RIÊNG BẠN



TG: Rick Warren - 10 tháng 3 năm 2020

“Ngài không bao giờ mệt mỏi hoặc hao mòn . . . Ngài thêm sức người yếu đuối và mệt mỏi . . . những người tin tưởng vào CHÚA để được giúp đỡ sẽ thấy sức mạnh họ được tân tạo” (Ê-sai 40:28-31 GNT).

Những lúc xấu nhất của cuộc đời khiến kiệt sức và rút cạn bạn.  Khi mái nhà đời bạn sụp đổ, bạn có lẽ nhìn lên trong tuyệt vọng và nói, Bây giờ thì sao?  Tiếp theo là gì?  Tôi không thể đối phó thêm chuyện nữa.

Trong 2 Cô-rinh-tô 1:8, Phao-lô kể về những suy nghĩ tương tự.  Ông nói, “Chúng tôi thực sự bị nghiền nát và choáng ngợp, và sợ rằng chúng tôi sẽ không bao giờ sống qua nổi nó” (TLB).

Nghe như Phao-lô sắp đầu hàng.  Nhưng hãy xem điều xảy ra kế: “Chúng tôi cảm thấy mình phó mặc chịu chết và thấy thể nào thật bất lực tự giúp mình; nhưng điều đó tốt, vì sau đó chúng tôi đặt mọi điều vào tay Chúa, đấng duy nhất có thể cứu chúng tôi, vì Ngài thậm chí có thể vực dậy người chết.  Ngài đã giúp chúng tôi và cứu chúng tôi khỏi cái chết khủng khiếp; vâng, và chúng tôi mong đợi Ngài làm điều đó nhiều lần nữa (2 Cô-rinh-tô 1:9-10 TLB).

Phao-lô biết rằng, vì Chúa có thể vực dậy người chết, Ngài chắc chắn có thể giúp ông.  Và điều đó cũng đúng với bạn.  Cùng quyền năng khiến Chúa Giêsu sống lại đó sẵn có cho bạn.

Sự phục sinh của Chúa Giêsu có nghĩa là không tình huống nào là vô vọng và không vấn đề nào là quá khó.  Nếu Chúa có thể vực dậy người chết, Ngài có thể phục sinh sức khỏe bạn hoặc một cuộc hôn nhân đã chết.  Ngài có thể truyền cuộc đời mới vào sự nghiệp bạn.

Cách nào bạn có thể nhận được loại quyền năng đó?  Bạn nhận nó khi Chúa đổ đầy đời bạn với Thánh Linh.

Kinh Thánh nói, “Vì Thánh Linh mà Chúa ban cho chúng ta không khiến chúng ta nhút nhát; thay vào đó, Thánh Linh Ngài đổ đầy chúng ta với quyền năng, tình yêu và sự tự chủ (2 Ti-mô-thê 1: 7 GNT).

Khi Thánh Linh Chúa đổ đầy đời bạn, bạn có sự tự chủ thực sự lần đầu tiên trong đời bạn.  Bạn không còn bị vùi dập qua lại bởi hoàn cảnh.  Với đấng Christ là Chủ bạn, bạn có thể làm chủ hoàn cảnh mình.  Bạn không còn dựa vào sức riêng mình để giữ tất cả các dây chằng đời bạn lại nhau.  Bạn nương vào quyền năng Chúa.

“Ngài không bao giờ mệt mỏi hoặc hao mòn . . . Ngài thêm sức người yếu đuối và mệt mỏi . . . những người tin tưởng vào CHÚA để được giúp đỡ sẽ thấy sức mạnh họ được tân tạo” (Ê-sai 40:28-31 GNT).

Chúa là thành tín.  Bất kể gì bạn đang đối diện, Ngài sẽ đưa bạn vượt qua nó.

THẢO LUẬN
·      Điều khó khăn nào trong đời bạn đang đe dọa làm choáng ngợp bạn hôm nay? Sẽ trông thể nào khi nương vào quyền năng Chúa trong tình huống đó?
·      Những phần nào trong đời bạn cần xin Chúa phục sinh lại?
·      Bạn cảm thấy thế nào về Thánh Linh?  Bạn có dựa vào Ngài cho sức mạnh bạn cần để đối diện với thử thách của bạn?


Không có nhận xét nào: