Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 14 tháng 3, 2020

KHI BẠN RA TRẬN, HÃY TIN CẬY CHÚA CHIẾN ĐẤU cho BẠN



TG: Rick Warren - ngày 14 tháng 3 năm 2020

“Đừng sợ hãi hoặc nản lòng vì đội quân lớn này.  Vì trận chiến không của ngươi, mà của Chúa” (2 Sử Ký 20:15 NIV).

Bất kỳ người cứu hộ nào cũng sẽ nói với bạn: Bạn không thể cứu bất cứ ai bao lâu họ đang cố tự cứu mình.  Nếu bạn cố, người đó chỉ sẽ kéo bạn xuống.  Vì vậy bạn đứng nước đến khi cuối cùng họ bỏ cuộc, và rồi thật dễ.  Bạn chỉ cần đặt một tay lên vai họ, và bạn bơi trở lại bờ.

Cũng giống mối quan hệ của chúng ta với Chúa.  Khi chúng ta cố gắng chiến đấu với những rắc rối cuộc đời bằng sức riêng, chúng ta chìm.  Thay vào đó, Chúa muốn chúng ta ngừng chiến đấu và tin cậy Ngài làm việc.

Chúa dạy quân đội I-sơ-ra-ên bài học đó.  Ba đội quân địch đang chuẩn bị ra trận chống chống họ.   I-sơ-ra-ên quá thua quân số.  Nhưng thay vì lo lắng, Vua Giê-hô-sa-phát dẫn dắt quân đội vua thờ phượng Chúa bằng cách phụ thuộc vào Ngài để cứu họ.

Ông cầu nguyện, “Chúng tôi không biết điều gì phải làm—chúng tôi cầu xin sự giúp đỡ của Ngài” (2 Sử Ký 20:12 CEV).

Rồi Đức Chúa Trời nói với họ: “Đừng sợ hãi hoặc nản lòng vì đội quân lớn này.  Vì trận chiến không của ngươi, mà của Chúa” (2 Sử Ký 20:15 NIV).

Chúa muốn điều tương tự từ bạn: Ngài muốn bạn ngừng chiến đấu và để Ngài chiến đấu chúng cho bạn.

Câu chuyện trong 2 Sử Ký tiếp tục: “Ngươi sẽ không phải đấu trận chiến này.  Hãy vào vị trí ngươi; đứng vững và xem sự giải cứu mà CHÚA sẽ ban cho ngươi . . . Đừng sợ; đừng nản.  Hãy ra ngoài để đối mặt chúng ngày mai, và CHÚA sẽ ở với ngươi” (2 Sử Ký 20:17 NIV).

Không phải đó là những mệnh lệnh lạ sao?  Chúa bảo quân I-sơ-ra-ên ra chiến trường, nhưng không chiến đấu.

Trong bất cứ gì bạn đang phải đối diện hôm nay, đó cũng là điều mà Chúa đang yêu cầu từ bạn.  Ngài yêu cầu bạn đứng vững, trong yên lặng tự tin nơi Ngài.  Ngài yêu cầu bạn không sợ hãi hoặc nản lòng.

Nếu bạn chạy khỏi kẻ thù bạn—khỏi vấn đề bạn—những điều đó sẽ không bao giờ trở nên tốt hơn.  Chúa muốn bạn đối diện kẻ thù bạn, trong khi tin cậy Ngài giải thoát bạn khỏi chúng.

Bất cứ gì bạn chiến đấu hôm nay, hãy tin cậy Chúa sẽ thắng trận chiến cho bạn.

THẢO LUẬN
·      Trận chiến nào bạn đang cố chiến đấu bằng sức riêng bạn?  Bạn nghĩ điều gì sẽ xảy ra nếu bạn ngừng chiến đấu và tin cậy Chúa sẽ làm việc?
·      Tại sao bạn có thể tin cậy Chúa chiến đấu cho bạn?  Điều gì Ngài đã hoàn thành cho bạn?
·      Sự tự tin yên tĩnh trông như thế nào?  Điều gì bạn có thể nhớ khi bạn cảm thấy sợ hãi hoặc nản lòng?

Không có nhận xét nào: