Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 22 tháng 3, 2020

TẠI SAO CHÚA KHÔNG BẢO BẠN BƯỚC KẾ



TG: Rick Warren - ngày 22 tháng 3 năm 2020

Khi con hứa với Chúa, đừng trì hoãn làm theo, vì Chúa không vui nào về kẻ dại” (Truyền đạo 5:4 NLT).

Bạn có lẽ cứ nói rằng bạn muốn biết Chúa cho sự nghiệp hoặc mối quan hệ của bạn, nhưng trước tiên, Chúa muốn bạn nắm điều cơ bản.  Bạn có đọc Kinh thánh?  Bạn có ở trong nhóm nhỏ?  Bạn c đang dâng phần mười?  Bạn có đang dành thời gian với Ngài?

Có điều gì Chúa đã bảo bạn làm mà bạn chưa thực hiện?  Tại sao Ngài phải bảo bạn bước tiếp theo khi bạn chưa làm điều bạn đã biết?

Có lẽ bạn đã tham dự một hội thánh trong hơn một năm, và bạn cần thực hiện bước kế trong việc gia nhập thành viên.  lẽ bạn đã cầu nguyện về việc báp-têm nhưng vẫn cần phải đưa nó vào lịch.  Có lẽ bạn đã tìm một nhóm người để sống cùng, và bạn cần bắt đầu một nhóm nhỏ trong nhà bạn.  lẽ Chúa đã bày tỏ bạn tại sao Ngài tạo ra bạn theo cách bạn là, và bạn cần tìm cách dùng những ân tứ và tài năng bạn để phục vụ người khác.

Phải chăng bạn cứ lết hết cuối tuần khác, năm khác mà không làm điều Chúa đã bảo bạn làm?

Bạn còn chờ gì nữa?

Truyền đạo 5:4 nói rằng, “Khi con hứa với Chúa, đừng trì hoãn làm theo, vì Chúa không vui về kẻ dại” (NLT).  Đừng trì hoãn.  Hãy làm những gì bạn đã biết phải làm.

Hãy cầu nguyện lời cầu nguyện hôm nay: Chúa ôi, tôi cần sự hướng dẫn của Ngài trong đời tôi.  Tôi xin trong đức tin rằng Ngài hướng dẫn tôi.  Xin giúp tôi lắng nghe đáp ứng của Ngài, để không quá bận rộn đến nỗi tôi không thể nghe tiếng Ngài.  Cha ôi, khi tôi không hiểu nó, hãy giúp tôi tin cậy Ngài và hiểu rằng Ngài có một con đường có ý nghĩa cho phúc lợi tôi.  Chúa ơi, bước tiếp theo tôi cần làm là gì?  Xin giúp tôi làm điều tôi đã biết tôi nên làm.  Xin giúp tôi không thất vọng.  Xin giúp tôi không sợ hãi nhưng tin cậy Ngài.  Trong danh Chúa Giêsu tôi cầu nguyện.  Amen.

THẢO LUẬN       
·      Điều gì bạn từng chờ Chúa tiết lộ cho bạn về ý muốn Ngài cho đời bạn?
·      Bước thực tế nào bạn có thể thực hiện hôm nay để Chúa thấy rằng bạn muốn vâng phục và làm điều mà Ngài đã bảo bạn làm trong Lời Ngài?
·      Thể nào bạn đã để nỗi sợ hãi kìm hãm bạn không làm điều bạn biết bạn cần làm như một người theo Chúa Giêsu?

Không có nhận xét nào: