Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 5 tháng 10, 2019

HÃY LỰA CHỌN VUI MỪNG



Do Rick Warren - ngày 5 tháng 10 năm 2019

Tôi sẽ tiếp tục vui mừng.  Vì tôi biết rằng khi anh chị em cầu nguyện cho tôi và Thánh Linh của Chúa Giêsu Christ giúp tôi, điều này sẽ dẫn đến sự giải thoát của tôi (Phi-líp 1: 18-19 NLT).

Khi mọi thứ sụp đổ, đừng cố tự giải quyết.  Hãy để Chúa ráp các mảnh lại nhau.

Nếu bạn phải đối mặt với một nan đề, bạn đã có hai lựa chọn: Bạn có thể thờ phượng hoặc bạn có thể lo lắng.

Phao-lô nói trong Phi-líp 1: 18-19, “Tôi sẽ tiếp tục vui mừng.  Vì tôi biết rằng khi anh chị em cầu nguyện cho tôi và Thánh Linh của Chúa Giêsu Christ giúp tôi, điều này sẽ dẫn đến sự giải thoát của tôi” (Phi-líp 1: 18-19 NLT).

Trong câu Kinh Thánh đó, Phao-lô tiết lộ một số nguồn sức mạnh để sống tích cực và hạnh phúc trong thời điểm khó khăn.

Đầu tiên, bạn phải giữ tầm nhìn của Chúa về các nan đề của bạn.  Phao-lô nói, “Vì tôi biết. Chính điều bạn biết đó giúp bạn tiếp tục.  Phao-lô biết Đức Chúa Trời đang hầnh động giữa cuộc đấu tranh của ông, và ông giữ tầm nhìn lớn hơn của Chúa.

Thứ hai, Phao-lô có người cầu nguyện cho ông, và điều đó khiến ông tiếp tục.  Rồi ông nói, “Thánh Linh của Chúa Giêsu Christ giúp tôi.  Thánh Linh Chúa cũng giữ Phao-lô đi tiếp.  Cuối cùng ông nói, “Điều này sẽ dẫn đến sự giải thoát của tôi.  Phao-lôđức tin rằng Chúa sẽ giải quyết nan đề ông tốt đẹp.

Bởi ôngtầm nhìn của Chúa, lời cầu nguyện của bạn hữu, Chúa Thánh Linh, và đức tin, nên Phao-lô chọn để tiếp tục vui mừng.

Chính bạn lựa chọn vui mừng.


THẢO LUẬN
·      Trông như thế nào khi thờ phượng Chúa giữa cuộc đấu tranh?
·      Người nào bạn dựa vào để nâng đỡ qua cầu nguyện—người thực sự và trung tín cầu nguyện cho sự tăng trưởng tâm linh của bạn?
·      Hãy nghĩ về một vấn đề mà bạn đang gặp phải ngay bây giờ. Làm thế nào bạn thấy Chúa làm việc giữa nỗi đau của bạn? Bạn mong đợi Chúa làm gì trong và thông qua bạn vì kinh nghiệm này?

Không có nhận xét nào: