Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 23 tháng 10, 2019

QUA BAN CHO, BẠN TRỞ NÊN GIỐNG CHÚA GIÊSU HƠN



Do Rick Warren - ngày 23 tháng 10 năm 2019

“Đừng chỉ vì lợi riêng mình, nhưng cũng quan tâm đến người khác.  Anh chị em phải có thái độ giống Chúa Giê-su Christ đã có (Phi-líp 2:4-5 NLT).

Chúa muốn bạn học rằng bạn có thể ban cho mà không yêu nhưng bạn không thể yêu mà không ban cho.

Bạn nói, “Tôi thực sự yêu con cái tôi!  Bạn có cho chúng thời gian không?  Tôi thực sự yêu vợ tôi.  Bạn có cho cô ấy sự chú ý của bạn không?  Đây là điều tất cả về yêu.  Bạn trở nên yêu thương hơn khi bạn trở nên rộng lượng hơn.

Mỗi khi bạn rộng lượng, thay đổi diễn ra trong bạn.  Mỗi khi bạn ban cho, lòng bạn vặn kim xoay hướng về Chúa.  Bạn trở nên yêu thương hơn mỗi khi bạn ban cho.  Bạn trở nên giống Chúa Giêsu hơn.

Phi-líp 1:11 nói, “Nguyện anh chị em luôn tràn đầy bông trái cứu rỗi—là đức tính công chính được tạo ra trong đời mình bởi Chúa Giê-su Christ—vì điều này sẽ mang lại nhiều vinh hiển và ngợi khen cho Chúa” (NLT).

Những gì chúng ta nói đây thật phản văn hóa, vì xã hội chúng ta không bảo bạn ban cho. Văn hóa chúng ta liên tục bảo chúng ta thu góp.  Tất cả là về tôi.  Tôi, đồ của tôi, nhu cầu của tôi—tôi, tôi, tôi.  Chúng ta gặp vấn đề “tôi.

Khi bạn rộng lượng, điều đó lấy tập trung khỏi bạn để bạn có thể ngừng suy nghĩ về bản thân và bắt đầu nghĩ về người khác.  Phi-líp 2: 4-5 nói, “Đừng chỉ vì lợi riêng mình, nhưng cũng quan tâm đến người khác.  Anh chị em phải có thái độ giống Chúa Giê-su Christ đã có” (Phi-líp 2: 4-5 NLT).


THẢO LUẬN
·      Bạn đã học được gì về Chúa khi bạn trở nên rộng lượng hơn?
·      Một số cách nào bạn có thể phản văn hóa và trở nên rộng lượng hơn?
·      Thể nào lòng rộng lượng của người khác kéo bạn gần Chúa Jesus hơn?

Không có nhận xét nào: