Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 29 tháng 10, 2019

CÔ ĐƠN LÀ KHAO KHÁT MỐI QUAN HỆ với CHÚA



TG: Rick Warren - ngày 29 tháng 10 năm 2019

Không tốt khi loài người ở một mình (Sáng thế 2:18 NIV).

Điều bạn thường gọi là cô đơn thực sự là nỗi nhớ nhà đối với Chúa.  Bạn chỉ không bao giờ nhận ra nó.

Bạn được tạo ra để có một mối quan hệ cá nhân, mật thiết với Chúa Giêsu Christ, một mối quan hệ mà Đức Chúa Trời muốn chết được để có với bạn.  Thực ta, Con của Ngài đã chết để bạn có thể có mối quan hệ đó.  Không gì sẽ bù đắp cho điều đó—không người nào, không kinh nghiệm nào, không thuốc chữa nào, không thành công nào, không điều nào, không tài sản nào.  Không gì sẽ lấp đầy lỗ hổng nhức nhối đó trong lòng bạn mà Đức Chúa Trời đã tạo ra cho chính Ngài.  Ngài muốn bạn biết Ngài.

Cách nào bạn nhận biết Đức Chúa Trời?

1.    Mở đời bạn cho Chúa Giêsu Christ.  Hãy nói, Chúa Giêsu Christ ôi, tôi muốn biết Ngài.  Tôi muốn học cách yêu Ngài như cách Ngài yêu tôi, cả trước khi tôi biết điều đó.  Tôi muốn có mối quan hệ với Ngài.”  Bạn được tạo ra cho mối quan hệ với Chúa—không phải là một tôn giáo của sợ hãi, quy tắc, quy định, và nghi lễ, mà là một mối quan hệ nơi bạn nói chuyện với Chúa mọi lúc và Ngài hành động trong và qua bạn.  Đó là liều thuốc giải độc cho nỗi cô đơn sâu thẳm nhất của bạn.

2.    Tham gia một gia đình hội thánh.  Chúng ta không là những Cơ-đốc-nhân người hùng cô đơn Lone Ranger.  Hãy tìm một nơi bạn có thể gia nhập.  Hãy gia nhập một nhóm nhỏ nơi những người khác biết đến bạn và nơi bạn tìm thấy mạng hỗ trợ bạn cần khi bạn trải qua những thời điểm khó khăn đó.  Hãy nắm bắt cơ hội.  Hãy mạo hiểm.  Hãy gia nhập một nhóm nhỏ.

Lý do thực sự khiến nhiều Cơ-đốc-nhân cô đơn là vì họ cứ ngồi lúc họ nên phục vụ. Quanh ta là một thế giới đầy người đang cô đơn và đang đợi được chăm sóc.  Vị lão niên đó đã không được thăm viếng trong hai năm.  Em thiếu niên đó đang rối tung lên và tự hỏi, Tôi đang làm gì với đời mình?  Vị thành niên độc thân đó về nhà mỗi tối trong một căn hộ cô đơn.  Góa phụ đó vừa chôn chồng.  Nhân viên đó đến quán bar mỗi tối sau giờ làm việc vì không gì khác để làm.

Thế giới đầy người đang chờ đợi để được yêu thương.  Hãy ngừng nói, “Tôi không có bạn bè!” và hãy và bắt đầu nói, Chúa ơi, Ngài có thể sử dụng tôi để làm mục vụ cho ai?  Người nào tôi có thể bày tỏ tình yêu của Ngài?  Nếu tất cả những gì bạn làm là cam kết trở thành bạn với những người cô đơn, bạn sẽ sống cuộc đời quan trọng.  Đó sẽ là mục tiêu sống giá trị, xứng đáng.  Hãy gia nhập vào mục vụ.

Bạn sẽ trải qua thời gian cô đơn trong đời bạn, nhưng bạn sẽ không bao giờ trải qua nó một mình nếu bạn có mối quan hệ mật thiết với Chúa Giêsu Christ.


THẢO LUẬN

Nếu bạn không có mối quan hệ đó với đấng Christ, tôi mời bạn cầu nguyện lời cầu nguyện này: Chúa Giêsu Christ yêu mến, tôi không hiểu tất cả, nhưng có một lỗ hổng trong lòng tôi mà tôi nhận ra chỉ Ngài có thể lấp đầy.  Tôi nhận ra rằng tôi được tạo ra để được Ngài yêu và có mối quan hệ với Ngài.  Hôm nay tôi muốn bước qua ranh giới đó và thiết lập mối quan hệ đó.  Tôi xin Ngài đi vào đời tôi và lòng tôi và thay thế cô đơn và tổn thương của tôi bằng tình yêu của Ngài.  Tôi muốn trở thành một phần của gia đình Ngài, là hội thánh.  Tôi muốn dâng đời mình để giúp người rất cần tình yêu và sự giúp đỡ của Ngài.”  Nếu bạn đã cầu nguyện lời cầu nguyện đó, Chúa đã nghe bạn, và bạn đã làm bước đầu tiên trong đời sống Cơ-đốc-nhân.

Bất kể bạn đang ở đâu trên hành trình tâm linh của mình, bạn có thể cầu nguyện điều này: “Cha ôi, cảm ơn Ngài rằng Ngài thỏa đáp nhu cầu sâu sắc nhất của chúng tôi.  Cảm ơn Ngài rằng Ngài đã gửi Con của Ngài, là Chúa Giêsu Christ, để chúng tôi có thể có mối quan hệ với Ngài mà sẽ không bao giờ bị lấy đi và chúng tôi sẽ không bao giờ hoàn toàn cô đơn vì Ngài ở trong đời chúng tôi.  Cảm ơn Ngài, trong danh Chúa Giêsu. Amen.


Không có nhận xét nào: