Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2019

ĐỪNG PHÍ KỲ CÔ ĐƠN



Bởi Rick Warren - ngày 25 tháng 10 năm 2019

Khi con đến, nhớ đem áo khoác ta để lại với Carpus tại Troas.  Cũng đem sách của ta, và đặc biệt các giấy tờ của ta” (2 Ti-mô-thê 4:13 NLT).

Bạn nên làm gì khi trải qua kỳ cô đơn?  Câu trả lời được minh họa trong cuộc đời Phao-lô trong 2 Ti-mô-thê 4, khi ông ở tù và chờ ngày xử tử.

Khi bạn trải qua kỳ cô đơn, bạn cần tận dụng tối đa thời gian bạn.

Nghĩa là làm hết sức trong tình huống xấu đó.  Hãy chống lại cám dỗ không chịu làm gì cả.  Hãy thực hiện một số hành động—bất kỳ loại hành động nào.  Hãy thử nghĩ cách sáng tạo tận dụng thời kỳ mà bạn cô đơn.

Phao-lô viết cho Ti-mô-thê từ nhà tù và bảo anh, “Khi con đến, nhớ đem áo khoác ta để lại với Carpus tại Troas.  Cũng đem sách của ta, và đặc biệt các giấy tờ của ta” (2 Ti-mô-thê 4:13 NLT).

Trong kỳ cô đơn, bạn cần thoải mái và phong phú.  Dù ông cô đơn, Phao-lô không than vãn.  Ông không phàn nàn hay bỏ cuộc.  Đây là Phao-lô, một trong những Cơ-đốc-nhân vĩ đại nhất từng sống sau chính Chúa Giêsu, người đã chinh phục vô số người cho đấng Christ, và là người hoàn toàn cô đơn trong những ngày cuối của mình.  Ông làm gì? Ông làm hết sức trong tình huống đó.  Ông tận dụng thời gian mình.  Ông nói hai điều:

1.    “Đem áo khoác của ta.”  Những nhà tù La Mã đó ẩm ướt, tối tăm và lạnh lẽo.  Ông đã làm hết sức có thể để chăm sóc bản thân.  Đúng bản chất con người là khi chúng ta cô đơn và chán nản, chúng ta không chăm sóc bản thân tốt—về thể chất hay bất kỳ cách nào khác.  Chúng ta không tập thể dục.  Chúng ta không nghỉ ngơi.  Chúng ta  không ăn uống đúng.  Phao-lô đã làm hết sức có thể để chăm sóc bản thân.  Có lẽ bạn cần nghe điều này hôm nay, nếu bạn không chăm sóc bản thân tốt vì bạn cô đơn.
2.    “Đem sách của ta.”  Phao-lô là người thích gần người.  Ông không thích cô đơn; đó không phải là cách Chúa cài đặt ông.  Bị biệt giam trong tù La Mã là trái ngược với nơi ông muốn ở.  Tuy nhiên, ông đã làm hết sức có thể.  Ông viết những lá thư mà ngày nay được đưa vào Tân Ước.  Có lẽ cách duy nhất Chúa có thể làm ông chậm lại là đặt ông vào tù biệt giam.  Và khoảng 2.000 năm sau, chúng ta vẫn được hưởng lợi từ sự cô đơn của Phao-lô.

THẢO LUẬN
·      Điều gì có lợi hoặc hữu ích mà bạn có thể làm bây giờ, khi bạn cô đơn, mà khó làm khi có người xung quanh?
·      Những bước thực tế nào bạn có thể thực hiện hôm nay để chăm sóc bản thân tốt hơn?
·      Ai sẽ hưởng lợi nhất từ ​​những gì bạn đã học được trong kỳ cô đơn?

Không có nhận xét nào: