Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 7 tháng 10, 2019

THÓI QUEN HẠNH PHÚC: CHO ĐI ĐỜI BẠN



Do Rick Warren - ngày 7 tháng 10 năm 2019

Đối với tôi, sống là đấng Christ và chết là thu lợi” (Phi-líp 1:21 NIV).

Hạnh phúc đến từ phục vụ và cho đi đời bạn.  Cho đến khi bạn hiểu điều này, bạn sẽ không hạnh phúc hầu hết đời bạn.  Hạnh phúc không đến từ thỏa-mãn-mình.  Nó đến từ dâng-hiến-mình.

Phao-lô biết rằng để hạnh phúc, ông phải tập trung vào mục đích ông chứ không phải vấn đề ông.  Ông tóm tắt mục đích ông trong Phi-líp 1:21: “Đối với tôi, sống là đấng Christ và chết là thu lợi” (NIV).

Nếu bạn được yêu cầu điền vào chỗ trống, bạn sẽ nói gì?  “Với tôi sống là ______.  Phải chăng là giải trí?  Thể thao?  Quần áo?  Gia đình?  Bạn bè?  Sự nghiệp?  Có thể có rất nhiều điều tốt mà bạn có thể trả lời, nhưng không có gì xứng đáng chỗ của Đấng đã tạo ra bạn và cho bạn sự sống: là Chúa Giêsu Christ.

Thể nào bạn điền vào chỗ trống đó sẽ quyết định thể nào bạn hạnh phúc trong đời.  Nếu bạn trả lời tiền” hoặc thành công” hoặc “quyền lực,” thì bạn sẽ không hạnh phúc hầu hết đời bạn.  Vấn đề không phải là liệu có gì đó sai với những điều đó; chúng chỉ không xứng đáng hàng đầu.  Bạn không được tạo ra để có khối tiền, rồi chết,buông nó đi.  Đức Chúa Trời có một mục đích lớn hơn nhiều cho đời bạn.  Chỉ một câu trả lời duy nhất dẫn đến hạnh phúc: Sống là đấng Christ.  Hãy cho đi đời bạn.  Đó là mục đích của bạn!

THẢO LUẬN
Tôi mời bạn cầu nguyện lời cầu nguyện hôm nay: Chúa Giêsu thân mến, Ngài biết rằng tôi thường để hoàn cảnh quyết định hạnh phúc tôi.  Ngài biết rằng tôi thường cho phép kẻ giết niềm vui gây đau đớn và các vấn đề và các áp lực và những người khó chịu cướp đi hạnh phúc của tôi.  Xin giúp tôi xem xét mọi vấn đề đời tôi từ quan điểm của Ngài.  Tôi muốn đối phó các vấn đề theo cách làm nhân chứng cho những người tin và khích lệ các tín đồ.  Xin giúp tôi nhớ rằng những gì người khác nói và làm không làm chủ được hạnh phúc của tôi trừ khi tôi cho phép nó.  Và đối với những điều xảy ra mà tôi không hiểu được hoặc không thể hiểu tìm ra, tôi muốn tin cậy Ngài hành động đem tất cả thành điều tốt.  Xin giúp tôi tập trung vào mục đích của Ngài cho đời tôi và không tập trung vào các vấn đề của tôi.  Tôi muốn sử dụng phần còn lại đời tôi để phục vụ Ngài bằng cách phục vụ người khác.  Lạy Chúa, xin hãy dùng tôi, để tôi có mục đích để sống và để chết.  Từ hôm nay, đối với tôi sống là đấng Christ.  Trong danh Ngài, tôi cầu nguyện.  Amen.



Không có nhận xét nào: