Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 22 tháng 10, 2019

CÁCH BẠN BAN CHO TIẾT LỘ TẤM LÒNG BẠN



Do Rick Warren - ngày 22 tháng 10 năm 2019

Tôi từng nghĩ những điều này giá trị, nhưng giờ tôi coi chúng là vô giá trị vì những gì đấng Christ đã làm (Phi-líp 3: 7 NLT).

Mỗi khi bạn ban cho, bạn tiết lộ điều gì là quan trọng với bạn.  Hãy cho tôi biết bạn tiêu tiền và thời gian bạn thế nào, và tôi sẽ cho bạn biết điều gì quan trọng nhất với bạn.  Thời khóa biểu của bạn có thể tiết lộ rằng con cái của bạn quan trọng nhất với bạn.  Chi tiêu của bạn có thể tiết lộ rằng điều quan trọng nhất với bạn là sở thích của bạn.

Cuộc sống không phải về vật chất.  phải về việc học cách yêu thương.  Nếu đến cuối đời bạn, bạn đã thu được một đống vật chất khổng lồ nhưng bạn lại xa lạ khỏi gia đình bạn, thì bạn đã đánh mất điểm chính!

Khi bạn rộng rãi với thời gian, tiền bạc, công sức, và năng lượng bạn, bạn đang nói rằng Chúa và con người là điều quan trọng nhất.  Nói cách khác, điều quan trọng nhất là tình yêu thương.

Trong Phi-líp 3:7, Phao-lô bảo chúng ta, “Tôi từng nghĩ những điều này giá trị, nhưng giờ tôi coi chúng là vô giá trị vì những gì đấng Christ đã làm” (Phi-líp 3: 7 NLT).

Làm thế nào để bạn phá vỡ kìm kẹp của chủ nghĩa duy vật?  Chỉ có một cách.  Thuốc giải độc cho thu góp là ban cho.  Vậy, mỗi khi bạn rộng lượng và ban cho người khác hoặc cho Chúa, khi ấy bạn thực sự đang phá vỡ sự nắm giữ của chủ nghĩa duy vật trong đời bạn.

Chúng ta là công dân thiên đàng, nơi Chúa Giêsu Christ sống (Phi-líp 3:20 NLT).  Mục đích của bạn không phải là để sống cho tại đây và hiện tại.  Bạn đang chất chứa cho cõi vĩnh hằng!  Bạn không đang xây dựng một đống ở phía bên này cõi vĩnh hằng.  Bạn đang xây dựng nơi con người và các mối quan hệ mà sẽ quan trọng ở phía bên kia cõi vĩnh hằng. Bạn đang sống trong ánh sáng thiên đường.


THẢO LUẬN
·      Nếu ai đó nhìn vào thời khóa biểu của bạn, họ sẽ nói điều gì là quan trọng nhất với bạn, và tại sao?
·      Nếu ai đó nhìn vào nơi hoặc người mà bạn ban cho tiền bạc của bạn, họ sẽ nói điều gì là quan trọng nhất với bạn, và tại sao?
·      Thói quen ban cho của bạn có thể thay đổi thể nào nếu mỗi lần bạn ban cho, bạn tự hỏi mình, Động lực của tôi là gì?

Không có nhận xét nào: