Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 28 tháng 10, 2019

KHI BẠN CÔ ĐƠN, CHÚA Ở với BẠN



Do Rick Warren - ngày 28 tháng 10 năm 2019

“Lần đầu tôi bị đưa ra trước chánh án, không ai đi cùng tôi.  Mọi người bỏ rơi tôi.  Nguyện điều này không đổ tội nghịch họ.  Nhưng Chúa đã đứng bên tôi và ban tôi sức mạnh để tôi có thể rao giảng toàn bộ Tin Mừng cho tất cả dân ngoại nghe.  Ngài đã cứu tôi thoát khỏi cái chết chắc chắn” (2 Ti-mô-thê 4: 16-17 NLT).

Khi bạn cô đơn, Chúa ở đâu?  Ngài ở nơi Ngài luôn ở: ngay bên cạnh bạn.  Ngài với bạn cả khi bạn không cảm thấy điều đó.  Kinh Thánh nói đi nói lại rằng nếu bạn có mối quan hệ với đấng Christ, Đức Chúa Trời với bạn suốt.   Ngài nói, “Ta luôn ở với con, cho đến kỳ tận thế” (Ma-thi-ơ 28:20 NIV).  Ngài luôn luôn với bạn.  Bạn không bao giờ thực sự hoàn toàn một mình.

Vài năm trước, tôi và Kay bay tới Hồng Kông để làm hội thảo cho một số nhà truyền giáo của chúng tôi.  Khoảng nửa chặng đường xuyên chuyến bay 17 tiếng, chúng tôi trải qua cơn bão khủng khiếp nhất.  Chúng tôi chụplắc.  Phi cơ tròng trành, và mọi người trở nên hoang mang.  Họ rõ ràng bị xáo trộn bởi hoàn cảnh đó.  Phi hành đoàn hỏi qua loa, “Có mục sư nào trên phi cơ không?  Tôi giơ tay.  Họ tiếp cận tôi và nói, “Mọi người hơi giận vì chuyến bay.  Ông có thể làm một cái gì đó thuộc linh không? Nên tôi đã đưa ra một đề nghị!

Không, không thật sự lắm.  Nhưng những người trên chuyến bay đó cần nghe rằng Chúa ở cùng chúng ta.  Đối với tín đồ, đó là lời hứa mà chúng ta có thể bám vào lúc sợ hãi và cô đơn.  Không chỉ nó yên ủi, mà còn cho chúng ta cơ hội để hiểu biết về Chúa rõ hơn.

Cô đơn là lúc để làm quen với Chúa tốt hơn.  Trong kỳ cô đơn của bạn, bạn cần nhận ra sự hiện diện của Đức Chúa Trời.

Cách đây nhiều năm, Amy Grant đã hát bài có lời, Tôi yêu ngày cô đơn; nó săn đuổi tôi đến với Ngài. Cầu nguyện là thuốc giải độc mạnh cho sự cô đơn.  Chúa có dịch vụ không cần hẹn suốt 24 giờ.  Bạn có thể nói chuyện với Ngài mọi lúc, mọi chỗ, mọi chốn, và Ngài hiểu cảm giác bạn thể nào khi bạn nói, Chúa ôi, tôi cô đơn.  Tôi tổn thương!  Lòng tôi nứt rạn.  Tôi khốn khổ.  Tôi cảm thấy trống rỗng.  Giúp tôi với, Chúa ơi.  Bạn có thể nói chuyện với Ngài bất cứ lúc nào.

David nói trong thánh vịnh, “Nơi đâu tôi có thể chạy trốn khỏi sự hiện diện của Ngài? Bạn sẽ không bao giờ ở một nơi không có Chúa.  Nếu bạn đã tin cậy đấng Christ, Ngài sẽ ở với bạn trong lòng bạn.  Hãy chọn tái tập trung vào đó khi bạn cảm thấy cô đơn.

THẢO LUẬN
·      Thể nào bạn từng kinh nghiệm sự hiện diện của Đức Chúa Trời trong quá khứ? Nó ảnh hưởng gì đến bạn?
·      Cách nào bạn có thể làm quen với Chúa tốt hơn?
·      Bạn phải tin điều gì khi cầu nguyện để tạo khác biệt trong cô đơn của bạn?

Không có nhận xét nào: