Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 11 tháng 10, 2019

PHẢI HIỂU rằng CHÚA Ở PHE BẠN



Do Rick Warren - ngày 11 tháng 10 năm 2019

Chúa đang hành động trong bạn, cho bạn sự khao khát và sức mạnh để làm điều làm vui lòng Ngài” (Phi-líp 2:13 NLT).

Bất kể bạn sẽ phải đối diện tuần tới này, bạn sẽ không đối diện một mình.  Chúa ở cùng bạn, Ngài ở trong bạn, và Ngài vì bạn.

Phi-líp 2:13 nói rằng, “Chúa đang hành động trong bạn, cho bạn sự khao khát và sức mạnh để làm điều làm vui lòng Ngài” (Phi-líp 2:13 NLT).

Chúa đang hành động trong bạn.  Chữ “hành động” trong tiếng Hy Lạp là chữ energos, từ đó chúng ta có chữ “energy,” năng lượng.  Chúa là động cơ năng lượng trong đời bạn.  Bạn không chỉ đi bằng ý chí.  Bạn không chỉ đi bằng quyền năng chính mình. Chúa nói Ngài sẽ cho bạn quyền năng mà bạn cần, bất kể gì bạn đang đối diện.

Không chỉ là Ngài trong bạn, Ngài cũng ở với bạn.  Kinh Thánh nói, “Ta sẽ không để con mồ côi; Ta sẽ đến với con. . .  Vào ngày đó con sẽ nhận ra rằng Ta ở trong Cha, và con ở trong Ta, và Ta ở trong con” (Giăng 14:18, 20 NIV).  Thật là lời hứa tuyệt!  Kinh Thánh nói đấng Christ ở trong bạn, Kinh Thánh nói bạn được che chở bởi đấng Christ, và Kinh Thánh nói bạn được đóng ấn bởi Thánh Linh.  Nghĩa là khi Quỷ đến bắt bạn, nó phải vượt qua được Ba Ngôi!  Thật sự bảo vệ tốt.  Thật là thuốc giảm sợ hãi tuyệt vời.

Không chỉ Chúa ở với bạn và trong bạn, Chúa cũng vì bạn.  Rô-ma 8:31 nói rằng, Nếu Chúa vì chúng ta, không ai có thể đánh bại chúng ta (NCV).

Khi người chăn dẫn cừu, những chó bảo vệ đi sau, cắn véo vào cừu để giữ chúng di chuyển đúng hướng.

Kinh Thánh nói rằng chó bảo vệ trong đời bạn là lòng nhân từ và lòng thương xót của Chúa. Chúa ban cho bạn những thứ mà bạn không đáng—đó là lòng nhân từ của Ngài.  Ngài không cho bạn những thứ mà bạn đáng—đó là lòng thương xót của Ngài.

Hãy thức dậy mỗi sáng và nói, Chúa ôi, tạ ơn Ngài rằng Ngài sẽ ở với tôi hôm nay, Ngài sẽ ở trong tôi hôm nay, và Ngài sẽ vì tôi hôm nay.

Đó không là tin tuyệt vời sao?  Chúa ở với bạn, Chúa ở trong bạn, và Chúa vì bạn.


THẢO LUẬN
·      Trông như thế nào khi đến được quyền năng của Chúa có sẵn cho bạn?
·      Khi nào bạn nghi ngờ sự hiện diện của Chúa nhất?  Hãy cầu xin Chúa cho đức tin nhìn thấy Ngài đang hành động trong đời bạn.
·      Thể nào tầm nhìn của bạn về một tình huống khó khăn thay đổi khi bạn biết Chúa đứng về phía bạn?

Không có nhận xét nào: