Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 17 tháng 10, 2019

TÌM ĐIỀU CHUNG



Do Rick Warren - ngày 17 tháng 10 năm 2019

“Anh chị em phải hòa hợp với nhau.  Anh chị em phải học quan tâm nhau, vun đắp cuộc sống chung (1 Cô-rinh-tô 1:10 The Message).

Nếu bạn không hòa hợp với người khác, bạn sẽ trải phần lớn cuộc đời không hạnh phúc.

Bạn cần học gì để hòa hợp với người khác?

Đầu tiên, học cách hợp tác với người khác.

Hội thánh Phi-líp đã gửi một người tên Ê-ba-phô-đi đến Rô-ma với món quà ủng hộ tài chính cho Phao-lô khi ông ở tù.  Phi-líp 2:25 nói, “Tôi cảm thấy rằng tôi phải gửi Ê-ba-phô-đi—người anh em, đồng nghiệp và, chiến hữu tôi—trở lại với anh chị em.  Anh chị em đã gửi anh ấy như người đại diện cá nhân anh chị em để giúp tôi lúc có nhu cầu” (GWT).

Bằng cách gọi Ê-ba-phô-đi người anh em, đồng nghiệp, chiến hữu của mình, Phao-lô đã mô tả cuộc đờimục vụ như một gia đình, một mối thông công, và một cuộc chiến.

tín hữu, chúng ta cùng chiến đấu chống Satan, và chúng ta cần nâng đỡ nhau.  Nơi tốt nhất để học cách hợp tác với người khác là trong hội thánh.

Thứ hai, học cách ân cần.

Phao-lô đang nói về Ê-ba-phô-đi một lần nữa trong Phi-líp 2:26 khi ông nói, “Anh ấy đã khao khát gặp tất cả anh chị embối rối vì anh chị em nghe nói rằng anh ấy bị bệnh (GW).

Câu này bao gồm hai ví dụ về sự ân cần.  Phao-lô rất quan tâm đến nỗi nhớ nhà của đồng nghiệp ông, và Ê-ba-phô-đi rất quan tâm đến mối quan tâm của người Phi-líp.

Bạn càng quan tâm đến nhu cầu, nghi ngờ, và sợ hãi của người khác, bạn sẽ càng hạnh phúc.  Nếu bạn không quan tâm, bạn sẽ có hôn nhân hoặc tình bạn hoặc môi trường làm việc không hạnh phúc.

“Vun đắp đời sống chung đòi hỏi hành động.  Như khu vườn đòi hỏi vun đắp để sinh trái, những nỗ lực của bạn sẽ mang lại trái hạnh phúc và các mối quan hệ bền chặt.


THẢO LUẬN
·      Tại sao đôi khi khó nhất khi hòa đồng hoặc hòa hợp với người thuộc hội thánh và với người mà bạn làm mục vụ?
·      Những thực hành mới nào bạn có thể áp dụng để vun xới hợp tác và quan tâm giữa nhóm mục vụ hoặc đồng nghiệp của bạn?
·      Thể nào bạn tăng trưởng bản thân nhờ sự quan tâm hoặc mời hợp tác của ai đó?

Không có nhận xét nào: