Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 9 tháng 10, 2019

KÝ ỨC CHỌN LỌC: HÃY TẬP TRUNG vào LÚC TỐT



Do Rick Warren - ngày 9 tháng 10 năm 2019

Tôi tạ ơn Chúa vì sự giúp đỡ mà anh chị em đã cho tôi (Phi-líp 1: 5 NCV).

Phao-lô viết sách Phi-líp cho hội thánh mà ông khởi lập ở Phi-líp, nơi một người nữ tên Lydia mở cửa nhà bà , cùng những người khác, chào đón Phao-lô đến thành phố.  Hội thánh Phi-líp thậm chí còn giúp quỹ cho những hành trình truyền giáo của Phao-lô.   Trong Phi-líp 1:5, Phao-lô nói: “Tôi tạ ơn Chúa vì sự giúp đỡ mà anh chị em đã cho tôi” (Phi-líp 1: 5 NCV).

Chuyện là, Phao-lô đã có một thời vui vẻ ở Phi-líp.  Thật ra, đó là một trong những hội thánh gian khó nhất ông khởi lập.  Khi Phao-lô đến thành phố này để khởi lập hội thánh, ông bị đánh đập, quất roi, hạ nhục, bắt oan, tống ngục, và sống sót sau một trận động đất.  Rồi ông được các nhà lãnh đạo thành phố lịch sự yêu cầu rời khỏi thị trấn đó.

Tuy nhiên, Phao-lô nói với các tín đồ, “Mỗi lần tôi nghĩ về anh chị em, tôi cảm tạ Chúa tôi” (Phi-líp 1: 3 NLT).

Phao-lô đang làm gì ở đó?  Ông đang chọn ký ức chọn lọc.  Phi-líp không phải là nơi hạnh phúc cho Phao-lô, và ông đã chịu đựng nhiều bách hạithống khổ trong thời gian ở thành phố đó.  Nhưng ông đã chọn không sống trong những ký ức đau đớn.  Thay vào đó, ông bày tỏ lòng biết ơn về những điều tốt đẹp được làm cho ông và qua ông.

Bạn biết ai đó càng lâu, bạn càng có khả năng xem thường họ, tìm kiếm lỗi lầm, và ghi nhớ những điều xấu thay vì những điều tốt.

Phải chăng bạn vẫn bám vào một số ký ức đau đớn với một số người trong đời bạn?  Bạn không bao giờ buông tha họ, và bạn không thể vui hưởng những mối quan hệ đó bởi bạn vẫn giữ bám quá khứ.

Bạn cần hiểu rằng ký ức là sự lựa chọn.  Tôi đã nghe một câu chuyện một lần về hai người bạn đang nói chuyện.  Một trong họ hỏi người kia, “Bạn không nhớ lúc đó khi chồng bạn làm chuyện này ?  Bạn cô ấy trả lời, “Tôi nhớ rất rõ là đã quên nó.”

Ký ức bạn là sự lựa chọn.  Nếu bạn muốn giữ những ký ức đau đớn của mình, cứ giữ đi.  Nhưng bạn sẽ không hạnh phúc!  Phao-lô có rất nhiều lý do để tập trung vào những ký ức đau đớn về Phi-lip.  Thay vào đó, ông chọn cách biết ơn những người trong đời mình và công việc mà Chúa đang làm trong và thông qua họ.  Khi bạn làm điều tương tự, Chúa sẽ ban phước các mối quan hệ của bạn vượt xa sự mong đợi của bạn.


THẢO LUẬN
·      Tại sao đôi khi dễ giữ những ký ức đau đớn hơn là thay thế chúng bằng những k ức tốt?
·      Thể nào việc tập trung vào những k ức tốt thay đổi được mong đợi của bạn cho tương lai?
·      Thể nào bạn có thể bày tỏ lòng biết ơn đối với những người mà Đức Chúa Trời đã đặt trong đời bạn?  Càng cụ thể càng tốt.

Không có nhận xét nào: