Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 12 tháng 10, 2019

THÓI QUEN HẠNH PHÚC: GIỮ LƯƠNG TÂM SẠCH



Do Rick Warren - ngày 12 tháng 10 năm 2019

“Thật hạnh phúc cho người mặc cảm tội lỗi được tha thứ!  Thật vui khi tội lỗi được khỏa lấp!  Thật nhẹ nhõm cho người xưng tội họ và Chúa đã xóa dấu tích họ (Thi thiên 32: 1-2 TLB).

Cảm thấy mặc cảm tội hoặc xấu hổ có thể khiến chúng ta mất hạnh phúc.  Bạn phải thoát khỏi mặc cảm tội lỗi và giữ lương tâm sạch nếu bạn muốn hạnh phúc, bởi bạn không thể mặc cảm tội lỗi và hạnh phúc cùng lúc.

Phi-líp 2:15 nói, Hãy sống cuộc đời sạch, vô tội như con cái Chúa, chiếu sáng như ánh sáng rực trong thế giới đầy người gian và bướng này (TLB).

Bạn có thể nói, “Tôi rất muốn hạnh phúc, nhưng cách nào tôi giữ lương tâm sạch khi nó không sạch ngay bây giờ?  Hãy làm những gì Thi Thiên 32: 1-2 nói:  “Thật hạnh phúc cho người mặc cảm tội lỗi được tha thứ!  Thật vui khi tội lỗi được khỏa lấp!  Thật nhẹ nhõm cho người xưng tội họ và Chúa đã xóa dấu tích họ” (TLB).

Hạnh phúc, niềm vui, lòng nhẹ nhõm là ba điều mà mọi người đang tìm kiếm trong cuộc sống.  Tất cả chúng ta đều muốn hạnh phúc.  Tất cả chúng ta đều muốn tận hưởng cuộc sống.  Tất cả chúng ta đều muốn lòng nhẹ nhõm.  Kinh Thánh nói rằng tất cả đều xuất phát từ sự trong sạch, và sự trong sạch đến từ sự tha thứ thông qua ân sủng Chúa.

Cách nào bạn giữ lương tâm sạch?

Vào đầu và cuối mỗi ngày, hãy làm một cuộc kiểm kê tâm linh.  Nói chuyện với Chúa về bất cứ điều gì đứng giữa bạn và Ngài, và rồi đối phó với những thứ rẻ tiền trong ngày của bạn.  Bạn thực hành cái gọi là hơi thở tâm linh—bạn thở ra tội lỗi bạn qua xưng tội và bạn hít vào quyền năng và sự tẩy sạch của Chúa: “Nếu chúng ta xưng tội mình, Ngài là đấng thành tín và công chính sẽ tha thức tội lỗi chúng ta và tẩy sạch chúng ta khỏi tất cả những bất chính” (Giăng 1: 9 NIV).


THẢO LUẬN
·      Điều gì bạn cần nói chuyện gì với Chúa hôm nay để bạn có thể làm sạch lương tâm?
·      Cách nào bạn có thể tái cấu trúc đời bạn để dành thời gian mỗi ngày cho việc kiểm kê tâm linh?
·      Cách nào bạn sống như một ánh sáng rực trong thế giới cho Chúa Giêsu Christ? Hạnh phúc của bạn trong đấng Christ nói gì với phần còn lại của thế giới?

Không có nhận xét nào: