Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 18 tháng 10, 2019

QUẢN TRỊ CĂNG THẲNG: KHÔNG LO LẮNG!



Do Rick Warren - ngày 18 tháng 10 năm 2019

“Đừng lo lắng về bất cứ gì” (Phi-líp 4: 6 NLT).

Công việc không giữ bạn thức đêm; lo lắng giữ bạn.

Chúa tuyên bố rõ trong Kinh Thánh điều Ngài nghĩ về lo lắng.  Phi-líp 4: 6 nói, “Đừng lo lắng về bất cứ gì” (NLT).

Tại sao bạn cần phải buông bỏ lo lắng của bạn?

Lo lắng là không hợp lý.  Đây là vài lý do tại sao điều đó đúng.  Đầu tiên, lo lắng phóng đại vấn đề.  Bạn có nhận thấy nếu ai đó nói điều gì đó không tốt về bạn, bạn càng nghĩ về nó, nó càng lớn hơn?  Thứ hai, lo lắng không tác dụng.  Lo lắng về điều gì đó mà bạn không thể thay đổi thì thật vô ích.  Và lo lắng về điều gì đó mà bạn có thể thay đổi thì thật phí thời gian.  Chỉ cần đi thay đổi nó!

Lo lắng là không tự nhiên.  Không ai là người lo lắng bẩm sinh.  Bạn có lẽ nghĩ bạn là vậy, nhưng bạn không vậy.  Lo lắng là điều gì đó bạn học được.  Vì lo lắng là không tự nhiên, nên nó cũng không lành mạnh.  Cơ thể bạn không được thiết kế để đối phó lo lắng.  Khi người ta nói, “Tôi lo lắng bệnh tật, họ đang nói thật.  Các bác sỹ nói rất nhiều người có thể rời bệnh viện hôm nay nếu họ biết cách thoát mặc cảm tội lỗi, oán giận, và lo lắng.  Châm Ngôn 14:30 nói, “Lòng bình an dẫn đến cơ thể khỏe mạnh (NLT).

Lo lắng là vô ích.  Lo lắng không thể thay đổi quá khứ, và lo lắng không thể kiểm soát tương lai.  Tất cả gì nó làm là hỗn loạn hôm nay.  Điều duy nhất mà lo lắng thay đổi là bạn.  khiến bạn khốn khổ!  Nó không bao giờ giải quyết được vấn đề.

Lo lắng là không cần thiết.  Chúa đã tạo ra bạn, Ngài đã sáng tạo bạn, Ngài đã cứu bạn,Ngài đã đặt Thánh Linh Ngài trong bạn.  Bạn không nghĩ Ngài sẽ chăm sóc nhu cầu bạn sao?  Không cần phải lo lắng.

Bước đầu tiên trong việc quản trị căng thẳng là từ chối lo lắng về bất cứ gì.  Tại sao? Bởi nó không hợp lý, không tự nhiên, không ích lợi, và không cần thiết.

Kinh Thánh nói trong 1 Phi-e-rơ 5:7, “Anh chị em có thể ném toàn bộ lo lắng của mình lên Ngài, vì anh chị em là mối quan tâm riêng của Ngài” (PHILLIPS).

Bản thân Chúa quan tâm bạn và nhu cầu bạn.  Cũng vậy với tất cả những điều mà bạn căng thẳng, lo sợ, và lo lắng?  Hãy buông chúng đi.  Hãy dâng chúng cho Chúa.


THẢO LUẬN
·      Sự lo lắng của bạn nói gì về việc bạn tin cậy Chúa bao nhiêu?
·      Bạn đang lo lắng điều gì ngay bây giờ?  Bạn có thể làm gì để thay đổi nó?
·      Cách nào bạn thực sự có thể ném những lo lắng mình” lên Chúa?

Không có nhận xét nào: