Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 10 tháng 10, 2019

CÂU NGUYỆN TÍCH CỰC SANH RA MỐI QUAN HỆ BỀN



Do Rick Warren - ngày 10 tháng 10 năm 2019

Và đây là lời cầu nguyện của tôi: rằng tình yêu của anh chị em có thể tăng ngày càng nhiều về hiểu biết và chiều sâu sáng suốt, để anh chị em có thể nhận ra điều tốt nhất và có thể trong sạch và không đáng trách cho ngày của đấng Christ, tràn đầy bông trái công chính đến qua Chúa Jesus Christ—để vinh hiển và ngợi khen thuộc Chúa” (Phi-líp 1: 9-11 NIV).

Phao-lô không chỉ cầu nguyện cho mọi người trong đời ông, ông cầu nguyện cho họ với niềm vui!

Có những điều trong đời người khác mà bạn muốn thay đổi.  Bạn không muốn thay đổi bản thân; bạn muốn họ thay đổi.  Chúng ta luôn muốn thay đổi người khác.  Nhưng bạn không thể!

Tuy nhiên, bạn có thể cầu nguyện và để Chúa làm việc Ngài trong người khác.

Cầu nguyện tích cực hiệu quả hơn suy nghĩ tích cực.  Tất cả những suy nghĩ tích cực trên thế giới sẽ không thay đổi người phối ngẫu của bạn hoặc con cái bạn hoặc bạn hữu bạn hoặc tình huống của bạn.  Suy nghĩ tích cực có thể thay đổi bạn, nhưng nó sẽ không thay đổi người khác.  Nhưng cầu nguyện tích cực có thể tạo khác biệt trong người khác.

Điều gì là cách nhanh nhất để thay đổi mối quan hệ xấu thành tốt?  Hãy bắt đầu cầu nguyện cho người khác!  Nó sẽ thay đổi bạn, và nó có thể thay đổi người khác.

Phao-lô thậm chí bảo chúng ta cách cầu nguyện cho người khác: “Và đây là lời cầu nguyện của tôi: rằng tình yêu của anh chị em có thể tăng ngày càng nhiều về hiểu biết và chiều sâu sáng suốt, để anh chị em có thể nhận ra điều tốt nhất và có thể trong sạch và không đáng trách cho ngày của đấng Christ, tràn đầy bông trái công chính đến qua Chúa Jesus Christ—để vinh hiển và ngợi khen thuộc Chúa” (Phi-líp 1: 9-11 NIV).

Từ những câu này, chúng ta có thể học cách cầu nguyện cho người trong đời mình theo bốn cách.

Cầu nguyện rằng họ sẽ lớn lên trong tình yêu: “Rằng tình yêu của anh chị em có thể tăng ngày càng nhiều về hiểu biết và chiều sâu sáng suốt.”

Cầu nguyện rằng họ sẽ có những lựa chọn sáng suốt: “… để anh chị em có thể nhận ra điều tốt nhất.”

Cầu nguyện rằng họ sẽ sống chính trực: “… và có thể trong sạch và không đáng trách cho ngày của đấng Christ…”

Cầu nguyện rằng họ sẽ trở nên giống Chúa Giêsu: “… tràn đầy bông trái công chính đến qua Chúa Jesus Christ—để vinh hiển và ngợi khen thuộc Chúa.

Hãy cầu nguyện những điều này cho chính bạn và bất cứ ai khác trong đời bạn, và hãy xem thể nào Chúa xoay chuyển mối quan hệ mà dường như vô vọng hoặc cần được phục hồi.


THẢO LUẬN
·      Hãy nghĩ về bất kỳ mối quan hệ căng thẳng nào trong đời bạn—thể nào bạn có thể cầu nguyện bốn điều được thảo luận trong bài dưỡng linh hôm nay?
·      Thể nào cầu nguyện tích cực thay đổi bạn và không chỉ là người mà bạn đang cầu nguyện cho?
·      Hãy dành chút thời gian và đọc Ga-la-ti 5:22-23.  Thể nào bạn nhìn thấy nhiều trái này hơn trong đời bạn khi bạn theo Chúa Giêsu?

Không có nhận xét nào: