Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 19 tháng 10, 2019

CHÚA LUÔN CUNG ỨNG, TẤT CẢ GÌ BẠN PHẢI LÀM LÀ XIN



Do Rick Warren - ngày 19 tháng 10 năm 2019

“Vì Ngài không tiếc chính Con Ngài nhưng bỏ Con ấy vì tất cả chúng ta, Ngài há không ban cho chúng ta mọi điều khác sao?” (Rô-ma 8:32 NLT).

Khi tôi còn nhỏ, bất cứ khi nào tôi cần gì đó, tôi chỉ nói với bố tôi.  Đôi khi tôi cần gì đó đắt tiền, nhưng không lần nào khi còn bé tôi lo về chuyện ở đâu cha tôi sẽ có tiền cho bất cứ gì tôi cần.  Đó không là chuyện của tôi!  Đó là chuyện của cha tôi để tìm nơi tiền sẽ đến.  Chuyện của tôi khi còn bé chỉ đơn giản là xin.

Không phải chuyện của bạn là tìm ra cách Chúa sẽ cung ứng.  Chuyện của bạn là xin.

Kinh Thánh nói trong Gia-cơ 4:2, “Anh chị em không có vì anh chị em không xin Chúa” (NIV).

Hãy bớt lo, và xin nhiều hơn.  Thay vì lo, hãy xin mọi thứ.

Rô-ma 8:32 nói rằng, “Vì Ngài không tiếc chính Con Ngài nhưng bỏ Con ấy vì tất cả chúng ta, Ngài há không ban cho chúng ta mọi điều khác sao?” (Rô-ma 8:32 NLT).

Nếu Đức Chúa Trời đã giải quyết vấn đề lớn nhất của bạn, mọi thứ khác đều nhỏ bé khi so sánh.  Nếu Đức Chúa Trời yêu bạn đủ để khiến Chúa Giê-su chết vì tội lỗi bạn, bạn không nghĩ Ngài yêu bạn đủ để giúp bạn về tài chính sao?  Bạn không nghĩ Ngài yêu bạn đủ để giúp bạn về sức khỏe sao?  Về các mối quan hệ của bạn sao?  Về việc quyết định sự nghiệp sao?  Về việc chốt một thỏa thuận sao?  Về thời hạn chót của bạn sao?

Không lĩnh vực nào trong đời bạn mà không làm bận tâm Chúa.  Ngài đã biết bạn cần gì, nhưng Ngài vẫn muốn bạn xin Ngài điều đó.  Thay vì lo, hãy cầu nguyện về mọi thứ.


THẢO LUẬN
·      Điều gì khiến bạn không xin Chúa những điều bạn cần?
·      Nếu Chúa đã biết tất cả các nhu cầu bạn, tại sao bạn nghĩ Chúa muốn bạn xin Ngài thỏa đáp những nhu cầu đó?
·      Thể nào lời cầu nguyện được trả lời gần đây khích lệ bạn tiếp tục cầu nguyện về những nhu cầu khác trong đời bạn?

Không có nhận xét nào: